28/06/2012 06:08 GMT+7

Hạt giống nữ rơi rụng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 27-6 đến rạng sáng 28-6 đã diễn ra các trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam và nữ cùng theo đó là các trận đấu vòng 1 còn dang dở. Kết quả là Wozniacki, Samantha Stosur và Li Na đã phải rời giải.

TTO - Tối 27-6 đến rạng sáng 28-6 đã diễn ra các trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam và nữ cùng theo đó là các trận đấu vòng 1 còn dang dở. Kết quả là Wozniacki, Samantha Stosur và Li Na đã phải rời giải.

Ở ngay sân trung tâm, tay vợt 21 tuổi người Áo Tamira Paszek, người vừa vô địch Giải Easbourne tuần rồi, đã trải qua 3 giờ 12 phút thi đấu để giành thắng lợi 5-7, 7-6, 6-4 trước tay vợt hạt giống số 7 Caroline Wozniacki.

Cũng phải chia tay sớm ở Giải Wimbledon còn có Samantha Stosur và Li Na. Tay vợt người Úc Stosur kéo dài chuỗi trận buồn bã tại Wimbledon khi gác vợt 2-6, 6-0, 4-6 trước hạt giống số 27 người Hà Lan Arantax Rus. Trong chín lần trước tham gia giải, Stosur đều không thể vượt khỏi vòng ba.

Sau trận đấu, Stosur nói: "Năm nay tôi ít ghét mặt sân cỏ hơn những năm trước. Tôi vẫn yêu thích được thi đấu tại Wimbledon nhưng rõ ràng đây không phải là giải đấu ưa thích của tôi".

Như vậy, đây là lần đầu tiên kể từ năm 1939 Wimbledon sạch bóng các tay vợt Úc, cả nam lẫn nữ trước khi giải bước vào vòng ba.

Tiếp nối bất ngờ ở nội dung đơn nữ là trận thua 3-6, 4-6 của Li Na, hạt giống số 11, trước đối thủ yếu đến từ Romania Sorana Cirstea.

Đó là những điểm nhấn đáng chú ý của ngày thi đấu. Còn lại những tay vợt mạnh khác đều dễ dàng giành quyền đi tiếp, đặc biệt ở nội dung đơn nam.

Sau 40 năm mới trở lại Wimbledon, thái tử Charles đã xem trận thắng chóng vánh của Roger Federer trước Fabio Fognini với tỉ số đậm đà 6-1, 6-3, 6-2. Trong trận này Federer chỉ cần 74 phút để giành quyền đi tiếp vào vòng ba.

Năm nay, Federer đang theo đuổi kỷ lục bảy lần vô địch Wimbledon của Pete Sampras và sau hai trận, tay vợt 31 tuổi này đã có 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, 35 điểm thắng và chỉ mới để thua chín bàn đấu.

Đáp lại phong độ ấn tượng của Roger Federer, ĐKVĐ Novak Djokovic cũng giành chiến thắng chóng vánh 6-4, 6-4, 6-4 trước Ryan Harrison. Trận đấu đã diễn ra dưới mái che và ít nhiều ảnh hưởng đến hai tay vợt. Djokovic nói: "Tỉ số không nói lên được sự khó khăn của trận đấu. Dưới mái che điều kiện khó hơn và bạn phải thay đổi lối di chuyển của mình".

Ở nội dung đơn nữ, Radwanska dễ dàng ghi tên vào vòng ba sau khi thắng Elena Vesnina, người đã loại Venus Williams ở vòng 1, với tỉ số 6-2, 6-1. Kim Clijsters cũng dễ dàng đi tiếp.

Maria Sharapova dẫn Tsvetana Pironkova 7-6, 3-1 trước khi trận đấu tạm dừng vì điều kiện thời tiết. Trong set đầu tiên, Sharapova đã bị dẫn đến 2-5 nhưng đã lội ngược dòng gỡ hòa 6-6 rồi thắng bàn tiebreak.

Hạt giống số 10 Sara Errani, á quân Roland Garros 2012, chỉ mất bảy giây để thắng Coco Vandeweghe 6-1, 6-3. Số là trận đấu trước đó đã bị hoãn do trời mưa và khi thi đấu lại, Errani chỉ thắng đúng một điểm là kết thúc trận.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên