15/03/2012 15:14 GMT+7

Hạt giống nam thẳng tiến vào tứ kết

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm nay 15-3, các tay vợt nam đã có một ngày thi đấu không mấy dễ dàng khi hầu hết phải cần đến ba set mới có chiến thắng chung cuộc. Còn ở giải nữ, Azarenka tiếp tục chứng tỏ vị thế số 1 thế giới của mình.

TTO - Hôm nay 15-3, các tay vợt nam đã có một ngày thi đấu không mấy dễ dàng khi hầu hết phải cần đến ba set mới có chiến thắng chung cuộc. Còn ở giải nữ, Azarenka tiếp tục chứng tỏ vị thế số 1 thế giới của mình.

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã phải dùng đến set thứ ba mới có thể thắng được đối thủ đến từ Tây Ban Nha Pablo Andujar. Ở trận này tuy cần đến ba set đấu nhưng có thể nói Djokovic không quá nhọc nhằn bởi anh đã thắng dễ 6-0 trong set đầu tiên và 6-2 trong set thứ ba, đồng thời kết thúc trận ở ngay điểm match point đầu tiên có được. Chỉ có ở set thứ hai Djokovic mới gặp khó khăn đôi chút và thua 5-7 trong bàn tiebreak để gác vợt ở set này với tỉ số 6-7.

Sau trận đấu, Djokovic nói: “Đây là trận đấu vòng bốn và đối thủ ngày hôm nay thật sự có chất lượng. Vào cuối trận, tôi may mắn có nhiều điểm quan trọng và tôi vui vì đã lọt vào vòng sau”.

Giống như Djokovic, Federer và Del Potro cũng đều cần phải dùng đến set thứ ba mới ghi tên vào tứ kết.

Gặp đối thủ bị đánh giá thấp người Brazil Thomaz Bellucci, nhưng Roger Federer đã để thua 3-6 trong set thứ nhất. Sau đó Bellucci liên tục gây áp lực lên Federer nhưng tay vợt người Thụy Sĩ đã kịp thắng 6-3 trong set thứ hai.

Sang set thứ ba, hai tay vợt cân bằng ở điểm số 4-4 và đúng thời điểm này Federer đã bẻ được bàn giao bóng của đối phương, vượt lên dẫn 5-4 rồi thắng luôn 6-4. Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp tại giải Federer thua trong set thứ nhất nhưng đã lội ngược dòng thành công.

Với Del Potro, anh cũng nhọc nhằn thắng Istomin 7-6, 6-7, 6-2 mới có vé vào tứ kết.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic ở tứ kết là một tay vợt người Tây Ban Nha khác, hạt giống số 12 Nicolas Almagro, người đã gây bất ngờ lớn khi loại hạt giống số 7 người CH Czech Tomas Berdych sau hai set trắng với tỉ số 6-4, 6-0.

Cũng có chiến thắng hai set trắng như Almagro là đồng hương Rafael Nadal. Tay vợt số 2 thế giới đã thắng dễ tay vợt đang lên Alexandr Dolgopolov 6-3, 6-2. Cho tới thời điểm này, Nadal là tay vợt giành được những chiến thắng đậm đà nhất trong số các hạt giống.

Trong khi đó ở hai trận tứ kết đơn nữ đầu tiên, chiến thắng đã thuộc về Azarenka và Kerber. Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục chứng tỏ ưu thế trước đối thủ Ba Lan Radwanska khi thắng dễ 6-0, 6-2 trong khi Kerber tạo bất ngờ bằng việc loại Li Na 6-4, 6-2.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên