30/05/2012 05:05 GMT+7

Hấp tinh đại pháp

LÊ TẤN THỜI  (An Giang)
LÊ TẤN THỜI  (An Giang)

TTC - Đi công tác, trong lúc nhàn rỗi, sếp vớ lấy quyển sách của anh tài xế đọc để giết thời gian.

K35ySXgr.jpgPhóng to

Lật qua lật lại vài trang đầu, hai mắt cứ muốn nhíu lại! Cố cưỡng lại cơn buồn ngủ vì cái tựa hấp dẫn của nó Tiếu ngạo giang hồ. sếp chọn ngẫu nhiên một đoạn để xem. Một lúc sau, sếp nở nụ cười bí hiểm và có vẻ tâm đắc lắm. “Hấp tinh đại pháp! Hấp tinh đại pháp!...” - sếp lẩm bẩm.

Trở về công ty, sếp triệu tập một cuộc họp khẩn cấp, lệnh cho các phòng ban nhanh chóng hoàn thành các dự án còn dang dở và triển khai thêm nhiều dự án mới. Bắt chước Nhậm Ngã Hành, sếp cũng sử dụng chiêu Hấp tinh đại pháp để “hút” công quỹ một cách tinh vi. Nào là huy động nhiều nguồn vốn khác nhau cho một dự án. Nào là đội giá trong hợp đồng để hưởng tiền chênh lệch. Nào là mua thiết bị, máy móc cũ nhưng tính giá mới... Chỉ trong một thời gian ngắn, “công lực” của sếp tăng lên một cách đáng kể. Này nhé, hai căn biệt thự ở khu đất vàng, xe đời mới sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Đó là chưa kể những tài sản chìm nổi khác mà chỉ có sếp mới biết.

Khi cuộc sống vật chất khá sung túc, sếp cũng biết hưởng thụ. Ngoài giờ làm việc, sếp lân la đến những quán đèn mờ tìm một em chân dài nào đó để thư giãn. Tất nhiên, chiêu Hấp tinh đại pháp cũng được sếp sử dụng trong những trường hợp như thế này! Hút “công lực” của những cô gái trẻ đẹp để bồi bổ cho mình. Đôi lúc, ngồi một mình, sếp thầm cám ơn Kim Dung tiên sinh đã sáng tạo ra một chiêu thức độc đáo cho hậu sinh học hỏi.

Thời gian cứ trôi qua, một ngày kia, sếp bỗng thấy mệt mỏi. Những cơn sốt kéo dài triền miên khiến sếp sụt cân một cách nhanh chóng. Đi khám bệnh, cầm trên tay kết quả xét nghiệm HIV dương tính, sếp vẫn không tin điều đó là sự thật. Chưa hết, trong thời gian sếp nằm viện, một đoàn thanh tra cấp trên đã đến thanh tra công ty. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, người ta dễ dàng phát hiện ra những việc làm mờ ám của sếp. Thế là sếp bị đình chỉ công tác và chờ ngày ra tòa xét xử. Nằm ở nhà, nỗi đau tinh thần và thể xác cứ giày vò sếp mãi. Không ngờ, kết quả của chiêu Hấp tinh đại pháp lại bi đát thế này. Sếp vì không đọc hết truyện nên không biết Nhậm Ngã Hành vì hấp thu nhiều loại công lực khác nhau nên cuối cùng bị đột tử trên đỉnh Hoa Sơn. Sếp cũng thế, vì chiêu Hấp tinh đại pháp mà giờ đây phải ôm trọn nhiều nỗi đau cho riêng mình!

rtTtAfYr.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 452 (15-05-2012) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

LÊ TẤN THỜI  (An Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên