14/12/2005 05:06 GMT+7

Hấp dẫn với 24 giờ phá án

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Giữa đêm. Viện Viện, cô con gái tuổi đang lớn của Trần Dịch Danh (cảnh sát), trốn nhà đi chơi với bạn. Cùng thời điểm này, Dịch Danh được giao nhiệm vụ bảo vệ Khúc Hoán Vũ (chỉ huy đội chống mua bán ma túy) ...

8WVUPWtV.jpgPhóng to
Poster phim 24 giờ phá án đang phát sóng lúc 21g các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên VTV3

Hai sự việc tưởng chừng như chẳng liên quan với nhau đã khởi đầu cho một vụ án vô cùng phức tạp...

24 tập phim gói gọn trong 24 giờ phá án. Tính trung bình, diễn biến mỗi tập (dài 45 phút) chỉ xảy ra trong một giờ. Vậy mà những tình huống trong mỗi tập vẫn lôi cuốn người xem từ phút đầu đến phút cuối.

Đến tập 10 (phát đêm 12-12), diễn tiến đang là cuộc đấu trí căng thẳng giữa trùm mafia với biệt danh ông Ba và Dịch Danh. Ông Ba chiếm ưu thế hơn bởi hắn đang nắm con tin là vợ và con Dịch Danh.

Ở một phía khác, Khúc Hoán Vũ cũng đang vò đầu bứt tai. Mã Diệu Bắc - giám đốc công ty dược phẩm Anh - đã trắng trợn buộc Vũ không được công bố kế hoạch cai nghiện ma túy bằng châm cứu trong cuộc họp. Nếu không, hắn sẽ trả đũa bằng cách tố cáo việc làm sai trái của con trai Khúc Hoán Vũ...

Các nhà làm phim Trung Quốc đã rất tài tình khi xử lý các sự kiện. Gút thắt này được mở lại có gút thắt mới xuất hiện. Bộ phim đã đi gần một nửa quãng đường nhưng khán giả khó lòng mà đoán được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đó. Đội ngũ "tập đoàn sát thủ" của ông Ba thật hùng mạnh, với những kẻ được trang bị súng ống đến tận răng và sẵn sàng giết người không chút gớm tay.

Ghê gớm hơn, những chiếc vòi bạch tuộc ấy còn vươn dài, thâm nhập tận hàng ngũ cảnh sát và nhiều lĩnh vực khác. Vì thế mọi đường đi nước bước của Dịch Danh đều bị theo dõi dễ dàng. Bất ngờ hơn khi những hành động của ông Ba xem ra cũng chỉ là việc của những kẻ làm thuê.

Còn những kẻ giấu mặt đằng sau - chưa xuất đầu lộ diện - xem ra mới chính là thế lực rất mạnh, rất nguy hiểm mà Dịch Danh, Khúc Hoán Vũ phải đối đầu. Vén bức màn bí mật ấy không phải là điều dễ dàng.

Một kịch bản phim quá chặt chẽ, khả năng xử lý tình huống của đạo diễn rất chắc tay và diễn viên diễn xuất tốt là lý do mà 24 giờ phá án trở nên hấp dẫn. Xem phim, khán giả không chỉ bị cuốn hút bởi những cuộc đối đầu đầy mưu trí và căng thẳng mà còn vì liên tưởng đến "chuyện của người như chuyện của mình".

Ừ! Chuyện tham nhũng, chuyện băng đảng mafia vươn những vòi bạch tuộc len lỏi vào đời sống hằng ngày, chi phối xã hội thì nào chỉ riêng Trung Quốc mới có.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên