04/03/2011 11:56 GMT+7

Hấp dẫn từ sân Rạch Giá

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Theo nhận định từ giới chuyên môn, cuộc chiến giữa tân binh Kiên Giang (8 điểm, hạng ba) với Bình Định (12 điểm, hạng nhì) sẽ là trận cầu hấp dẫn nhất vòng đấu thứ năm của giải (ngày 5-3). Vì sao?

TTO - Theo nhận định từ giới chuyên môn, cuộc chiến giữa tân binh Kiên Giang (8 điểm, hạng ba) với Bình Định (12 điểm, hạng nhì) sẽ là trận cầu hấp dẫn nhất vòng đấu thứ năm của giải (ngày 5-3). Vì sao?

Khó cho Bình Định

Chân ướt chân ráo lên chơi giải hạng nhất, Kiên Giang đang có bước khởi đầu không thể tốt hơn với hai trận thắng, hai trận hòa, trở thành hiện tượng thú vị của giải. Kiên Giang có trở thành ngựa ô hay không còn phải chờ thêm vài vòng đấu nữa mới có thể kết luận.

Nhưng vào lúc này họ cùng với Sài Gòn Xuân Thành và Bình Định là ba đội bóng chưa nếm mùi bại trận. Khá xứng đáng để gọi đó là hiện tượng thú vị, dẫu rằng mục tiêu khiêm nhường của thầy trò HLV Lại Hồng Vân chỉ là trụ hạng ở mùa giải đầu tiên.

Hiện tượng thú vị ấy đang làm Bình Định lo ngay ngáy trước vòng đấu thứ năm. Bởi nếu như đội bóng đất võ bại trận trên sân Rạch Giá vào chiều 5-3 thì họ sẽ bị chính Kiên Giang thu hẹp khoảng cách về điểm số. Chưa hết, nếu thua ở vòng năm thì Bình Định dù vẫn đứng nhì bảng nhưng sẽ có khoảng cách với Sài Gòn Xuân Thành (12 điểm) đang tràn trề hi vọng vượt qua đội bóng đang đứng áp chót bảng tổng sắp là TDC Bình Dương (3 điểm).

Không có gì để mất, mục tiêu chỉ là trụ hạng, cộng với lợi thế sân nhà, rõ ràng Kiên Giang sẽ thoải mái bước vào cuộc đọ sức với đội bóng đàn anh Bình Định. Thua, họ sẽ có thêm nhiều bài học kinh nghiệm quý giá, nếu hòa hay thắng thì họ sẽ được rất nhiều: tiền thưởng, lên tinh thần, tự tin hơn khi đối đầu với các đội dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường hạng nhất.

Cơ hội nhặt điểm cho Sài Gòn Xuân Thành

Nếu như dứt điểm quyết đoán hoặc chuẩn xác hơn ở vòng đấu thứ tư, TDC Bình Dương đã có thể cầm chân Bình Định và không phải rơi xuống vị trí 13/14 đội dự giải. Tinh thần thi đấu ngoan cường của TDC Bình Dương trở thành lời cảnh báo cho đội bóng giàu tham vọng và khát vọng thăng hạng là Sài Gòn Xuân Thành ở vòng đấu này.

HLV Lư Đình Tuấn (Sài Gòn Xuân Thành) thừa nhận điều ấy và cho rằng TDC Bình Dương có thể thua về sức, về kỹ thuật và kinh nghiệm trận mạc, nhưng họ không hề kém Sài Gòn Xuân Thành về sự khát khao chiến thắng. Cho nên đây sẽ là trận cầu hứa hẹn nhiều khó khăn với đội khách đến từ TP.HCM.

Nói theo kiểu dân gian thì đây là cuộc chiến mà “chén sành chọi chén kiểu”, chủ quan thái quá sẽ khiến “chén kiểu” vỡ toang. Trước lúc bước vào trận “chung kết lượt đi” với Bình Định ở vòng 11 vào ngày 9-4 tại Quy Nhơn, điều mà thầy trò ông Lư Đình Tuấn cần phải có là nhặt nhạnh tối đa điểm số khi chơi với các đội bóng dưới cơ và chỉ dừng lại với nhiệm vụ trụ hạng.

Nhóm cuối đua thoát hiểm

Ở nhóm cuối bảng có hai trận hứa hẹn không kém phần quyết liệt trong việc chạy đua thoát hiểm là Hà Nội (2 điểm, hạng 14) gặp Tây Ninh (3 điểm, hạng 11); Nam Định (3 điểm, hạng 12) đụng độ TP.HCM (5 điểm, hạng 7).

Hà Nội lẫn Tây Ninh cùng chìm sâu ở đáy bảng nếu cầm chân nhau, đội khách có cơ hội nhảy ra xa nếu vượt qua được tân binh Hà Nội chưa biết thắng trận nào từ đầu giải tới nay. Rất có thể cặp đấu này kết thúc với tỉ số hòa.

Hòa cũng là điều được dự báo trước cho cặp đấu giữa Nam Định với TP.HCM. Phần lớn là cầu thủ trẻ, điều kiện đầu tư không được dồi dào như nhiều năm trước khiến Nam Định không còn giữ được sức mạnh của vùng đất từng có truyền thống bóng đá lừng lẫy ở phía Bắc. Đội khách có nhỉnh hơn đôi chút về tài chính, lực lượng không quá xuất sắc nhưng bù lại họ có kinh nghiệm trận mạc dày dạn để đương cự lại sức trẻ bên phía Nam Định. Hành quân xa, nhặt được 1 điểm có lẽ là điều mà TP.HCM chờ đợi hơn cả.

Lịch thi đấu vòng 5 (tất cả cùng diễn ra lúc 15g30 ngày 5-3): Kiên Giang - Bình Định, Than Quảng Ninh - Quảng Nam, TDC Bình Dương - Sài Gòn Xuân Thành, Đồng Nai - Cần Thơ, Nam Định - TP.HCM, An Giang - Huda Huế, Hà Nội - Tây Ninh (VTC3 THTT).

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên