30/03/2011 19:01 GMT+7

Hấp dẫn ở Bình Dương và Thống Nhất

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Chiều 31-3, vòng 9 V-League sẽ diễn ra hai trận đấu sớm giữa các đội bóng đầy tham vọng, khát khao vươn lên ở mùa giải năm nay. Đó là hai cuộc đụng độ đầy hứa hẹn giữa Bình Dương - T&T, Navibank Sài Gòn - SLNA.

TTO - Chiều 31-3, vòng 9 V-League sẽ diễn ra hai trận đấu sớm giữa các đội bóng đầy tham vọng, khát khao vươn lên ở mùa giải năm nay. Đó là hai cuộc đụng độ đầy hứa hẹn giữa Bình Dương - T&T, Navibank Sài Gòn - SLNA.

Trận thứ năm cho xứ Nghệ?

Trong tháng 3, SLNA là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 4 trận, đạt tối đa 12 điểm. Nhờ vậy, họ đã vươn lên nhì bảng xếp hạng với 16 điểm (thua đội đầu bảng Đồng Tháp 1 điểm). Cơ hội nhảy vọt lên ngôi đầu bảng với SLNA ở vòng đấu này là rất lớn, bởi họ sẽ gặp Navibank Sài Gòn đang mất nhiều quân bài chủ lực vì chấn thương nặng, trong khi Đồng Tháp có thể sẽ thất bại hoặc bị cầm chân trong chuyến làm khách tại Thanh Hóa vào chủ nhật tới.

Lợi thế sân nhà dường như không giúp gì nhiều cho Navibank Sài Gòn bởi họ không có lượng cổ động viên đông và cuồng nhiệt bằng đội khách. Đã vậy, HLV Mai Đức Chung sẽ không có sự phục vụ của các trụ cột như thủ môn Santos, tiền đạo Quang Hải, tiền vệ Leandro, trung phong Almeida, trung vệ Giovani (cùng bị chấn thương) cùng tiền vệ tấn công Tài Em (thẻ phạt). Mất mát quá nhiều cầu thủ giỏi, chủ nhà Navibank Sài Gòn khó lòng đương cự với đội khách đang có tinh thần rất cao sau chuỗi bốn trận toàn thắng.

Vẫn có thể ra sân với đội hình đủ 11 người, nhưng khi hàng tấn công Navibank Sài Gòn chỉ còn độc nhất tiền đạo Edene thì sức ép khó được duy trì trên phần sân đối phương. Việc mất Santos giữa hai trụ thành cũng sẽ khiến hàng thủ của họ thêm khó khăn trước những pha treo bóng bổng của SLNA. Đó là chưa kể, tuyến phòng ngự của Navibank Sài Gòn vốn rất lỏng lẻo (thủng lưới 9 bàn) sẽ đối mặt cùng hàng tấn công sắc bén nhất hiện tại - SLNA ghi được 17 bàn thắng sau 8 vòng đấu, trong khi Navibank Sài Gòn chỉ có 9 bàn thắng.

"Hòa đã là một điều khó thực hiện chứ không dám mơ tới chiến thắng khi trong tay tôi mất tới ½ đội hình chủ lực. Thôi cắn răng mà đá, tới đâu hay tới đó vậy…”, HLV Mai Đức Chung than thở.

Gượng dậy chưa Bình Dương?

Trận thua 1-4 trước SLNA tuần rồi là một trong rất ít những trận thua đậm của đội cựu vô địch quốc gia khi chơi trên sân nhà. Ở trận đấu sớm vòng 9 trước đương kim vô địch T&T, Bình Dương vẫn đá trên sân nhà nhưng cửa thắng xem ra lại khá hẹp. Vì sao?

Kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp tới nay, T&T từng gặp Bình Dương bốn lần (sân nhà và sân đối phương) và ưu thế thuộc về đội bóng tân binh khi thắng ba, hòa một. Năm ngoái, khi T&T hạ đo ván Binh Dương 2-1 thì ngay lập tức HLV Mai Đức Chung cùng trưởng đoàn Trần Văn Đường bị cách chức! Trớ trêu thay, ở lần gặp lại vào chiều 31-3 này lại là ngày mà ông Trần Văn Đường quay lại với cương vị giám đốc điều hành Bình Dương (thay ông Đoàn Văn Út chuyển sang làm công tác hành chính).

Thua đậm SLNA, Bình Dương xuống tinh thần rất nhiều. Đã vậy, họ còn hứng chịu sức ép không hay từ dư luận qua hình ảnh ông trưởng BTC sân nhảy lên khán đài đôi co với một vị khán giả quá khích, khiến BTC giải buộc Bình Dương phải làm tường trình báo cáo vụ việc.

Hai năm đoạt liền hai chức vô địch V-League (2007 và 2008), hội cổ động viên Bình Dương được nhận giải thưởng của VFF dành cho hội cổ động viên tốt nhất V-League. Hình ảnh đẹp ấy đang lụi tàn dần, khi trên khán đài luôn có những kẻ quá khích, mượn cớ đến sân để mạt sát HLV, cầu thủ... mà họ không ưa hoặc mỗi khi đội nhà bại trận.

Cái khó từ khán đài chưa được khơi thông, tuần này gặp phải đối thủ cứng cựa và khó chịu T&T nhưng trong tay HLV Ricardo lại không có những quân bài tốt nhất để tung vào cuộc như Lee Nguyễn (nứt xương), trong khi Leandro - Philani - Joseph và Quang Thanh dẫu có đá chính cũng không đạt được trạng thái thể lực tốt nhất và sự sung mãn cao nhất do chưa bình phục chấn thương. Khó và khó.

Đang nằm ở tốp giữa bảng xếp hạng, nếu hòa cả hai cùng ôm nhau đứng yên tại chỗ. Và chỉ có thắng để bám sát nhóm dẫn đầu may ra một trong hai đội mới có cơ hội nhắm tới ngôi vô địch mùa này. Đó chính là cơ sở để đánh giá cuộc đụng độ trên sân Gò Đậu sẽ đầy những pha tấn công đẹp mắt.

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên