28/10/2014 03:58 GMT+7

Hấp dẫn như Premier League

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Khoảnh khắc sau khi Van Persie ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Manchester United (M.U) ở phút 90+4 trận gặp Chelsea, các cầu thủ M.U ăn mừng như thể vừa giành được một chức vô địch...

Cảm xúc đó là tất yếu vì bàn thắng của Van Persie có quá nhiều ý nghĩa.

Ngoài 1 điểm giành lại được cho đội nhà, Van Persie đã cứu HLV Louis Van Gaal tránh được một thất bại ê chề trên sân nhà trước cậu học trò cũ Jose Mourinho (từng là trợ lý cho ông Van Gaal ở Barca giai đoạn năm 1997-2000). Nhưng điều quan trọng nhất là Van Persie đã trì hoãn được hành trình thống trị Premier League (Giải ngoại hạng Anh) của Chelsea.

Nếu không có bàn thua oan nghiệt vào những giây cuối cùng này, Chelsea đã có được 25 điểm sau chín vòng đấu, bỏ xa Manchester City 8 điểm, Arsenal và Liverpool 11 điểm. Mạch khởi đầu ấn tượng đầu mùa giải này của Chelsea gợi nhớ đến thời kỳ ông dẫn dắt Chelsea giai đoạn năm 2004-2007. Lúc đó Chelsea cũng thường bắt đầu mùa giải với chuỗi trận bất bại như thế này và ở cuối mùa, họ vô địch sớm trước hai, ba vòng đấu.

Sau trận hòa oan ức này, HLV Mourinho phàn nàn hết lời về trọng tài chính Phil Dowd. Cụ thể là về chiếc thẻ vàng thứ hai có phần nặng tay dành cho hậu vệ Branislav Ivanovic vào cuối trận. Cũng vì việc mất người này, Chelsea đã để M.U gỡ hòa trong tình huống đá phạt ngay sau đó.

Trong bài phân tích sau trận trên tờ Daily Mail (Anh), cựu trọng tài nổi tiếng Graham Poll cho rằng Chelsea đã chịu thiệt khi trọng tài chính Phil Dowd bỏ qua hai tình huống Chris Smalling và Marcos Rojo phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy Chelsea chịu nhiều thiệt thòi trong trận đấu với M.U nhưng suy cho cùng, những thiệt thòi của họ lại góp phần tăng thêm độ kịch tính và hấp dẫn cho Premier League.

Chẳng hạn, nếu không vì cả hai chân sút Diego Costa cùng Loic Remy đồng loạt dính chấn thương, sẽ không có chuyện lão tướng Didier Drogba được đá chính ngay từ đầu và có một bàn thắng gợi nhớ đến thương hiệu “voi rừng” của anh thuở nào. Nếu không có những quyết định sai lầm của trọng tài chính Phil Dowd, Chelsea đã có thể kết liễu sớm trận đấu và sẽ không để M.U có được bàn gỡ hòa vào những giây cuối cùng của trận đấu.

Bàn thắng đó không giúp M.U cải thiện đáng kể về thành tích nhưng gợi cho người hâm mộ “quỷ đỏ” nhớ đến khái niệm “thời điểm của Alex Ferguson” (chỉ việc M.U dưới thời HLV Ferguson thường ghi những bàn thắng quan trọng vào cuối trận), một điều rất có lợi cho tâm lý cầu thủ M.U cũng như vị thế của HLV Van Gaal trong mắt CĐV “quỷ đỏ” ở giai đoạn khó khăn hiện tại.

Và điều quan trọng nhất, Premier League tiếp tục hấp dẫn với trận hòa của Chelsea. Sẽ khó có chuyện thầy trò HLV Mourinho dễ dàng biến giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh trở nên nhàm chán dưới sự thống trị của mình.

Matic được chấm điểm cao nhất

Sau trận đấu, Hãng tin BBC chấm điểm Nemanja Matic (Chelsea) là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 9 điểm. Cầu thủ được cao điểm nhất phía M.U là Marouane Fellaini với 8 điểm, thủ môn Courtois và Eden Hazard phía Chelsea cũng được 8 điểm. Những cầu thủ bị chấm điểm kém nhất trận lần lượt là Cesc Fabregas, John Obi Mikel (Chelsea) và Marcos Rojo, Juan Mata, Daley Blind, James Wilson (M.U) cùng 5 điểm.

Hãng tin BBC dẫn lời phát biểu của HLV Van Gaal sau trận: “Chelsea là đội bóng mạnh nhất châu Âu trong khoản “giết chết” trận đấu. Nhưng các chàng trai của tôi vẫn nỗ lực thi đấu, kiên trì tạo ra cơ hội và chúng tôi hoàn toàn xứng đáng giành được điểm số”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên