11/10/2011 04:01 GMT+7

Hấp dẫn Cặp đôi hoàn hảo

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Vừa mở màn tối 9-10 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) nhưng Cặp đôi hoàn hảo (VTV phối hợp với Công ty CATS tổ chức) đã mang đến cho khán giả những bất ngờ thú vị.

Phạm Văn Mách gây ấn tượngSân chơi mới trên VTV3: Cặp đôi hoàn hảo

AWv2CxaJ.jpgPhóng to
Ca sĩ Ngọc Anh - diễn viên Quách Ngọc Ngoan với ca khúc Đêm cô đơn - Ảnh: Gia Tiến

Ðược mua bản quyền từ chương trình Just the two of us (chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của đài BBC, ra đời vào năm 1996), Cặp đôi hoàn hảo là sân chơi ca hát dành cho tám cặp đôi (một là giọng ca chuyên nghiệp, một là người nổi tiếng ở những lĩnh vực/nghề nghiệp khác) thi thố trong tám tuần với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau.

Ngay mùa thi đầu tiên, ban tổ chức đã khéo chọn những thí sinh/ca sĩ không chỉ nổi tiếng mà còn là những người đủ khả năng mang đến sự tươi mới, sáng tạo, những tò mò và cả bất ngờ cho chương trình. Dẫu đơn thuần là một chương trình giải trí nhưng Cặp đôi hoàn hảo cũng đã giúp người xem có thêm những trải nghiệm: đừng vội đánh giá một sự việc hay một người chỉ qua vẻ bề ngoài, và con người nếu bị đặt vào những thử thách sẽ cho thấy khả năng thích nghi cũng như tính sáng tạo bất ngờ.

Ngay khi ban tổ chức Cặp đôi hoàn hảo công bố danh sách tám cặp thí sinh, nhiều người đã cho rằng lợi thế thuộc về bộ đôi Ðàm Vĩnh Hưng - Kim Thư (vì trông có vẻ "môn đăng hộ đối", Kim Thư là diễn viên chuyên nghiệp chắc sẽ trình diễn tốt và lại là con gái ca sĩ Trang Kim Yến nên chắc cũng có gen ca hát...). Tuy nhiên, ở đêm chào sân vừa qua, bộ đôi này chưa cho thấy sự hoàn hảo như mong đợi.

Phần trình diễn của họ không mang đến nhiều bất ngờ và bản thân Kim Thư cũng khớp ngay từ phần mở đầu tiết mục. Trong khi đó, "đôi đũa lệch" về cả độ tuổi, chiều cao, ngoại hình... Phạm Văn Mách và Văn Mai Hương lại mang đến "ấn tượng khó phai" cho khán giả. Họ trình diễn tự nhiên, tình cảm và rất ăn ý trong ca khúc nhạc ngoại thuộc hàng kinh điển Careless whisper. Ðặc biệt là "kiến càng" Phạm Văn Mách với bề ngoài có phần thô ráp đã ghi điểm bằng giọng hát ngọt ngào, khả năng trình diễn điệu nghệ.

Khán giả còn bất ngờ trước giọng ca trầm ấm, tình cảm và phần trình diễn rất chuyên nghiệp, chừng mực nhưng vẫn đầy cảm xúc của Quách Ngọc Ngoan. Trước "giờ G", Quách Ngọc Ngoan - Nguyễn Ngọc Anh cũng từng bị đưa vào danh sách "bộ đôi khó làm nên chuyện trong lần thi này" bởi người trong Nam người ngoài Bắc, người kết nhạc dân ca Nam bộ người chuyên trị nhạc nhẹ trữ tình. Thế nhưng ngay đêm trình làng, "song Ngọc" đã được hầu hết khán giả và giám khảo đánh giá là đẹp đôi nhất, và là một trong những bộ đôi có phần thể hiện về chuyên môn hát lẫn trình diễn tốt nhất.

Vẻ dịu dàng, đài các của Phương Linh cùng sự thông minh, hóm hỉnh của "giáo sư Xoay" cũng là một dấu ấn đáng yêu trong chương trình. Hay chất giọng trầm khá lạ, không kém phần điêu luyện của giải đồng Siêu mẫu 2011 Phan Lê Ái Phương cùng vẻ điềm đạm, chững chạc hiếm thấy của Noo Phước Thịnh cũng là một phát hiện mới mà Cặp đôi hoàn hảo mang đến cho khán giả...

Sinh động và nhiều hứng khởi, cuộc thi còn được cộng hưởng bởi phần dẫn dắt của một sự kết hợp mới, một "cặp đôi hoàn hảo" khác: Phan Anh - Thanh Ngọc. Hiển nhiên người xem sẽ khó bỏ qua các đêm thi kế tiếp khi các cặp đôi đã lên kế hoạch cho những trận "quyết chiến" (vì mỗi tuần sẽ loại trực tiếp một cặp).

Và "ẩn số" giám khảo thứ tư (thay đổi luân phiên hằng tuần, tùy theo dòng nhạc của thí sinh) bên cạnh ba vị giám khảo chính là Lê Minh Sơn, Siu Black và Lê Hoàng cũng sẽ là một yếu tố "câu khách" không thể không chú ý trong chương trình có nhiều hi vọng trở thành chương trình truyền hình thực tế được yêu thích trong năm này.

Phạm Văn Mách: Đằng sau cơ bắp là...âm nhạc

Những ai chưa từng tiếp xúc nhiều với Phạm Văn Mách có thể sẽ bất ngờ, nhưng nếu thân thiết sẽ biết ẩn chứa sau vẻ ngoài cuồn cuộn cơ bắp đó là một con người của âm nhạc. Chính Mách chứ không ai khác là người luôn tìm tòi, chọn từng đoạn nhạc và ghép chúng thành một bài nhạc nền hoàn chỉnh bổ trợ cho bài thi thể hình của mình trên sân khấu.

Đó có thể là một đoạn nhạc thính phòng mở màn khi anh cần thể hiện một động tác mềm mại, hay có thể là một đoạn rap-hip hop lúc cần lên cao trào cho những động tác làm nổi bật các cơ bắp. Nhạc nền cho những lần biểu diễn đưa anh đoạt huy chương vàng châu Á và thế giới chưa bao giờ trùng lắp.

Đặc biệt hơn, khi những đoạn nhạc nền đó của Mách luôn cập nhật kịp thời những bài nhạc sôi động đang được mọi người ưa thích, khiến khán giả nhiều khi nghe phải vỗ tay vì thích thú.

Đam mê ca hát và hay hát với bạn bè, nhưng hát chơi và tham gia một cuộc thi lớn như chương trình Cặp đôi hoàn hảo là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Trả lời thắc mắc về chuyện “liều mình” này, Mách bảo: “Chương trình là cơ hội để tôi chứng minh cho người ta thấy lực sĩ thể hình không hề cứng nhắc mà vẫn có thể múa hát được”.

Gặp Mách sau tối thi đấu 9-10, gương mặt Mách cực kỳ rạng rỡ. Anh khoe: “Hôm qua có xem tôi hát không? Tôi vui lắm khi cặp đôi của tôi nhận được khá nhiều tình cảm của mọi người”. “Lần đầu tiên tham dự một cuộc thi hát lớn thế này, Mách có run không?”, chúng tôi hỏi. Mách cười: “Tôi thi thể hình cũng đứng trên sân khấu nên quen rồi. Chứ nếu khớp thì sẽ không biết phải làm thế nào. Nhưng tôi cũng xác định tham dự vui là chính, bởi các đối thủ toàn mạnh không hà”.

z57LloZ7.jpgPhóng to

Lực sĩ Phạm Văn Mách - ca sĩ Văn Mai Hương trình diễn ca khúc Careless whisper - Ảnh: Gia Tiến

Phạm Văn Mách và Văn Mai Hương là cặp đôi ngẫu nhiên được ban tổ chức chọn hát chung với nhau. Và Mách cảm thấy rất thích thú khi được hát chung với cô ca sĩ gốc Hà Nội này. Anh chia sẻ: “Tôi từng xem VN Idol và rất thích giọng hát của Văn Mai Hương. Cô ấy còn trẻ nhưng có giọng hát điêu luyện. Vì thế, khi biết được chúng tôi sẽ là một cặp hát cùng nhau, tôi càng hưng phấn hơn”.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên