30/12/2012 19:04 GMT+7

"Hào quang qua đi, điều gì còn lại với bạn?"

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Đó là phát biểu của tiền đạo Lionel Messi và câu nói này là một trong những câu nói hay nhất trong làng thể thao thế giới năm 2012, theo bình chọn của Hãng tin Reuters.

Thể thao không chỉ là hành động, thi đấu, chiến thắng và thất bại, mà còn kèm theo rất nhiều phát biểu, tuyên bố gây ấn tượng mạnh mẽ. Trong năm 2012, khán giả không những say mê với những bàn thắng siêu phẩm của Lionel Messi mà còn rất nhớ với câu nói của anh: "Được làm người tốt chứ không phải cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mới là điều làm tôi lo lắng. Sau tất cả những hào quang qua đi, điều gì còn lại với bạn?".

Messi muốn làm người tốt hơn cầu thủ xuất sắc nhất

MF0fBGN5.jpgPhóng to
Messi - cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất năm 2012 trong mắt nhiều người hâm mộ. Ảnh: Getty.

Cùng trong địa hạt môn thể thao vua, lời thổ lộ của HLV Vincente Del Bosque sau khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 2012 cũng được nhớ đến: "Chúng ta đang nói đến một thế hệ cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Đây cũng là một kỷ nguyên vàng của bóng đá Tây Ban Nha".

Olympics

faq8YzgA.jpgPhóng to
Usain Bolt tự nhận mình là "vận động viên vĩ đại nhất" - Ảnh: Getty Images

Kình ngư huyền thoại Michael Phelps nói sau khi giải nghệ với tổng cộng 18 HCV Olympic: "Tôi đã làm được mọi thứ tôi muốn. Tôi kết thúc sự nghiệp theo đúng ý mình".

Erick Barrondo nói sau khi đoạt huy chương đầu tiên của Guatemala tại một kỳ Olympic: "Tôi hi vọng tấm huy chương này sẽ là động lực giúp trẻ em tại quê nhà buông dao, buông súng để chộp lấy những đôi giày tập luyện". Thành tích của Barrondo là HCB 20km đi bộ nam tại Olympic London 2012.

Usain Bolt sau khi bảo vệ thành công 2 HCV cự ly 100m và 200m đầy tự tin tuyên bố: "Bây giờ tôi là một huyền thoại. Tôi cũng là vận động viên vĩ đại nhất".

Quần vợt

Sau khi trở thành tay vợt nam của Anh đầu tiên kể từ sau khi Fred Perry vô địch một giải Grand Slam vào năm 1936, Andy Murray nói: "Tôi chắc rằng ở suối vàng ông ta đang mỉm cười vì cuối cùng cũng có một ai đó đoạt Grand Slam cho nước Anh. Tôi chỉ hi vọng khi còn sống tôi được chứng kiến một tay vợt Anh khác vô địch Grand Slam".

Murray - điểm nhấn của quần vợt nam thế giới

Serena Williams phát biểu vào cuối năm: "Tôi thật sự nghĩ rằng nhà vô địch không được tạo ra bởi những trận thắng mà bởi chính cách người đó đứng lên từ thất bại. Tôi đã gục ngã nhiều lần. Mỗi lần tôi đều đứng dậy, phủi bụi bản thân, cầu nguyện và tôi đã có thể chơi tốt hơn". Trong năm 2012, Serena đã vượt qua căn bệnh ảnh hưởng đến tính mạng để đoạt Wimbledon, Giải Mỹ mở rộng và HCV đơn, đôi tại Olympic London 2012.

Serena - số 1 trong mắt người hâm mộ

Xe đạp

GqqX2nYZ.jpgPhóng to
Lance Armstrong - Ảnh: Getty Images

Bradley Wiggins, người Anh đầu tiên đoạt áo vàng Tour de France: "Nghe có vẻ hơi sến nhưng mục tiêu của cả cuộc đời là điều này và chiến thắng ngày hôm nay cũng chính là lý do khiến tôi đạp xe từ lúc còn là đứa trẻ".

Cuarơ Wiggins được ca ngợi

Lance Armstrong đã nói khi tuyên bố "buông súng" không bình luận về việc anh và đồng đội bị buộc tội sử dụng doping: "Đến một thời điểm nào đó trong cuộc đời, một người phải nói: Đủ là đủ"".

Travis Tygart, giám đốc Cơ quan Phòng chống doping Mỹ, nhận xét: "Các bằng chứng cho thấy chắc chắn đội xe đạp Bưu Điện Mỹ đã thực hiện một kế hoạch doping quy mô, chuyên nghiệp và thành công nhất trong lịch sử thể thao".

USADA đơn phương tước 7 chức vô địch của Armstrong

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên