08/05/2016 12:53 GMT+7

Hào hứng với hội thi “Tôi - người cử tri trẻ”

C.NHẬT
C.NHẬT

TTO - Sáng 7-5, tám đội thi đến từ các trường ĐH và bạn trẻ trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) đã tham gia hội thi “Tôi - người cử tri trẻ” do Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM phối hợp Quận đoàn 7 tổ chức.

Thông qua phần thi kiến thức, hội thi cũng đã giúp hơn 300 bạn trẻ có mặt hiểu hơn về luật bầu cử, quyền lợi và nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong việc chủ động tham gia lựa chọn và bầu những người hội đủ tiêu chuẩn, năng lực, uy tín... xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Với tư cách là một cử tri trẻ, các bạn trẻ đã gửi gắm nhiều ý kiến xoay quanh việc xây dựng thành phố cũng như đất nước ngày càng giàu mạnh, cải cách thủ tục hành chính, tập trung đầu tư cho giáo dục, y tế, mức sống của người dân được nâng cao, đảm bảo môi trường sống trong lành, đẩy lùi ô nhiễm môi trường và các vấn nạn xã hội...

K.ANH

* Đoàn chung tay xây dựng văn minh đô thị

Các bạn đoàn viên thanh niên quận 7 lắp đặt các thùng đựng rác trên tuyến đường Nguyễn Thị Thập - Ảnh: Quang Phương
Các bạn đoàn viên thanh niên quận 7 lắp đặt các thùng đựng rác trên tuyến đường Nguyễn Thị Thập - Ảnh: Quang Phương

Ngày 7-5, Quận đoàn 7 đã tổ chức ra quân thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ quận 7 chung tay xây dựng văn minh đô thị” năm 2016. 250 đoàn viên thanh niên đã thực hiện lắp đặt 94 thùng rác tại hai tuyến đường trọng điểm của quận là Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Thị Thập.

Song song đó, các đoàn viên thanh niên của quận còn thực hiện các nội dung thực hiện văn minh đô thị như tuyên truyền không vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, tổng dọn vệ sinh thực hiện công trình “miệng cống không rác”, tham gia trực chốt điều tiết giao thông...

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, bí thư Quận đoàn 7, cho biết ngoài các công việc cụ thể trên, quận đoàn còn phát động toàn thể đoàn viên thanh niên của quận tích cực xây dựng văn minh đô thị với các nội dung trọng tâm như: đảm bảo 100% tổ dân phố không rác, xây dựng chợ văn minh thương mại, xây dựng tuyến đường, tuyến hẻm văn minh đô thị.

Q.PHƯƠNG

* Chung tay xóa bỏ định kiến giới

Sáng 7-5, tại ĐH Tôn Đức Thắng (Q.7, TP.HCM) đã diễn ra ngày hội “Chung tay xóa bỏ định kiến giới” do Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc - UNDP phối hợp cùng báo Sinh Viên VN tổ chức.

Chương trình gồm nhiều hoạt động thú vị như: chiếu phim, thi tiểu phẩm, ca nhạc, tọa đàm... thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng như gần 1.400 sinh viên đến từ nhiều trường ĐH, CĐ trên địa bàn thành phố.

Chương trình trên sẽ tiếp tục được thực hiện ở 20 trường ĐH, CĐ trên khắp cả nước xuyên suốt năm 2016.

C.NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên