19/06/2013 05:30 GMT+7

Hành trình Thiện Nhân: đợt phẫu thuật thứ 5

P.VŨ
P.VŨ

TT - Đến hẹn lại lên, thấm thoắt đến tháng 6, tháng hẹn khám, phẫu thuật của Hành trình Thiện Nhân cho các bệnh nhi bị dị tật, khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Tôi không đơn độcNgười đi làm lành khiếm khuyếtTrò chuyện với bác sĩ Roberto De Castro

Đợt phẫu thuật lần thứ 5 này kéo dài từ ngày 13 đến 29-6, các bác sĩ sẽ phẫu thuật 22 ca và thăm khám 37 ca khác. Bác sĩ Roberto De Castro (từ Ý) mời thêm người bạn quen thuộc là bác sĩ Tuệ Đình (từ Mỹ) và bác sĩ Aurelie Chiappinelli (từ Ý). Thay cho việc di chuyển của các bệnh nhi và gia đình, các bác sĩ đã tổ chức phẫu thuật và khám bệnh tại ba địa điểm: Bệnh viện Vimec - Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Dự án Hành trình Thiện Nhân thuộc Quỹ Phòng chống thương vong châu Á khởi động từ năm 2010, bắt đầu từ trường hợp bé Phùng Thiện Nhân bị thú hoang ăn mất bộ phận sinh dục. Cậu bé đã được mẹ nuôi là chị Trần Mai Anh và cha nuôi là ông Greig Craft đưa đi nhiều nơi trên thế giới để tìm cách phục hồi giới tính.

Thiện Nhân đã gặp bác sĩ Roberto De Castrol tại Ý và được bác sĩ nhận làm bệnh nhân thứ 26 của mình trong lĩnh vực tái tạo bộ phận sinh dục. Để tạo điều kiện chữa trị cho Thiện Nhân, bác sĩ Roberto đã sang Việt Nam và gặp được ở đây rất nhiều bệnh nhi bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục do tai nạn hoặc bẩm sinh.

Từ đó, cứ một năm hai lần, vào tháng 6 và 11, bác sĩ Roberto cùng các đồng nghiệp lại đến Việt Nam và phẫu thuật, thăm khám cho các bệnh nhi hoàn toàn miễn phí. Các chi phí y tế và di chuyển cho bệnh nhi, dự án Hành trình Thiện Nhân và Quỹ Phòng chống thương vong châu Á quyên góp từ cộng đồng. Vì quá trình tái tạo bộ phận sinh dục là lâu dài, nên Hành trình Thiện Nhân và việc quyên góp cho quỹ vẫn chưa thể dừng lại.

Riêng về bệnh nhân đặc biệt, bé Phùng Thiện Nhân, qua đợt phẫu thuật tháng 11-2012, bộ phận sinh dục của cậu bé đã có nhiều tiến triển khả quan, bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và tiếp tục phẫu thuật vào năm sau. Bé Thiện Nhân vừa kết thúc năm học lớp 1 với kết quả học sinh giỏi.

P.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên