24/07/2015 10:14 GMT+7

Hành trình “Âm vang Trường Sơn”

P.VŨ - T.LONG - N.HÀ
P.VŨ - T.LONG - N.HÀ

TT - Ngày 23-7, đoàn hành trình về nguồn “Âm vang Trường Sơn” gồm các cán bộ tuyên giáo và báo chí TP.HCM đã đến thăm vùng đất thiêng Quảng Trị.

Thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn (Quảng Trị) chiều 23-7 để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Hà Bình
Thả hoa đăng trên sông Thạch Hãn (Quảng Trị) chiều 23-7 để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ - Ảnh: Hà Bình

Đoàn do bà Thân Thị Thư - ủy viên thường vụ Thành ủy, trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM - làm trưởng đoàn

Những nén tâm hương được dâng lên ngôi mộ chung của các chiến sĩ tại thành cổ, những bông hoa được thả nhẹ xuống dòng Thạch Hãn, những ngọn nến thắp trên mộ các chiến sĩ Trường Sơn, những câu chuyện về huyền thoại 81 ngày đêm thành cổ, 15 năm binh đoàn 559 xuyên rừng được nhắc lại, khắc ghi... vẫn không thể hiện hết được nỗi xúc động của các thành viên trong đoàn khi được tận mắt nhìn thấy thảm cỏ non thành cổ, nơi “một mét đất là một mét máu”.

Hôm nay 24-7, đoàn “Âm vang Trường Sơn” tiếp tục hành trình về nguồn, dâng hương tại nghĩa trang đường 9, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến và thăm quê nhà Đại tướng ở làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

* Sáng 23-7, đoàn đại biểu TP.HCM do ông Nguyễn Thành Phong - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM - làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) nhân kỷ niệm 68 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7), trao tặng 50 triệu đồng cho trung tâm và 62 suất quà cho các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại đây, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - phó bí thư Thành ủy TP.HCM, chủ tịch HĐND TP.HCM - đã đến thăm hỏi và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Ngạn, 92 tuổi, ở Q.11.

P.VŨ - T.LONG - N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên