10/04/2015 05:23 GMT+7

Hành trình 15 năm Thay lời muốn nói

QUANG ĐỊNH
QUANG ĐỊNH

TTO - Đêm 9-4, chương trình ca nhạc truyền hình Thay lời muốn nói kỷ niệm chặng đường 15 năm thành lập và phát triển tại Nhà hát truyền hình TP.HCM.

Ca sĩ Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Kyo York, Xuân Phú, Đình Nguyên, Thụy Vũ, Triệu Lộc, nhóm MTV, Võ Hạ Trâm, Thanh Ngọc, Diệu Hiền, Hồ Bích Ngọc và Phước Lập trình diễn liên khúc Thay lời muốn nói và Khi bạn cần chia sẻ - Ảnh: Quang Định

Đây là chương trình ca nhạc truyền hình có tuổi thọ cao nhất VN (15 năm). Ngày 30-4-2000, chương trình Thay lời muốn nói số đầu tiên phát sóng ở khung giờ gần như không ai xem ca nhạc: 7g15 sáng thứ hai.

Tháng 3-2007, TLMN được truyền hình trực tiếp hằng tháng vào 20g30 - thời điểm giờ vàng mà người người nhà nhà có thể ngồi lại để xem ca nhạc.

MC Quỳnh Hương cho biết, nhắc đến thành quả lớn nhất mà TLMN đạt được là khuyến khích mọi người sống lạc quan, vui tươi, yêu cuộc sống. Thời gian đầu, khán giả TLMN chủ yếu từ 20 tuổi trở lên, nhiều nhất là sau 30 tuổi đến 70-80 tuổi. Khi trang web và fanpage trên facebook của TLMN ra mắt thì đối tượng khán giả trẻ tiếp cận chương trình ngày càng nhiều hơn, độ tuổi 18-22.

Kể từ số kỷ niệm 15 năm TLMN, chương trình sẽ chuyển sang 20g30 thứ năm tuần thứ hai của tháng thay vì chủ nhật tuần đầu tiên của tháng. Chủ đề đầu tiên của năm thứ 16 mang tên “Vài lần đón đưa”.

Bước qua năm thứ 16, TLMN cũng cho ra mắt logo mới năng động và gần gũi với nội dung của chương trình. Đây là logo thắng giải cuộc thi “Thiết kế logo Thay lời muốn nói” do khán giả thiết kế.

TLMN không chỉ dừng lại là một chương trình ca nhạc đơn thuần mà còn giúp tìm được lại người thân, bạn bè mất liên lạc sau mấy chục năm…, hay thậm chí là tìm gặp lại mối tình đầu, nhiều cặp đôi bén duyên nên duyên chồng vợ.

Nhóm MTV, Quốc Thiên và Triệu Lộc trình diễn liên khúc Chào ngày mới và Xin chào xin chào - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Cẩm Vân và Khắc Triệu trình diễn ca khúc Hát mãi cho nhau - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Kyo York, Xuân Phú và Đình Nguyên trình diễn ca khúc Và tôi cũng yêu em - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Mỹ Tâm trình diễn ca khúc Nắm lấy tay anh - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Quang Linh, Thanh Thúy, Vân Khánh và Quốc Đại trình diễn ca khúc Rước tình về với quê hương - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trình diễn ca khúc Ô kìa đời bỗng dưng vui - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Võ Hạ Trâm, Thanh Ngọc và Hồ Bích Ngọc trình diễn ca khúc Sống như những đóa hoa - Ảnh: Quang Định
QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên