12/05/2011 16:46 GMT+7

Hạnh phúc cùng âm nhạc

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Lâng lâng với giải thưởng vừa đoạt được, hai thí sinh đoạt giải cao nhất của cuộc thi Tiếng hát mãi xanh đã chia sẻ với Tuổi Trẻ Online những cảm xúc của mình về niềm đam mê ca hát và sân chơi này.

Tiếng hát mãi xanh khép lại thật đáng nhớ

Trần Thị Kim Loan: "Sẵn sàng đi theo tiếng gọi trái tim"

MqWeS9fg.jpgPhóng to
Thí sinh đoạt giải nhất bảng 1 hát Đâu phải bởi mùa thu cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - Ảnh: Gia Tiến

Xuất thân từ một gia đình làm nghề kinh doanh mối trái cây nên ngay từ nhỏ chị Kim Loan đã được gia đình hướng theo nghiệp buôn bán, mặc dù năng khiếu trời phú cho chị lại là giọng hát cao vút hiếm thấy.

Ngay sau khi “đăng quang” đêm 11-5, thí sinh Trần Thị Kim Loan đã cùng gia đình về lại Đồng Nai để tiếp tục công việc kinh doanh của mình. Trong niềm vui sướng của người thắng cuộc, thí sinh Trần Thị Kim Loan đã chia sẻ cảm xúc của mình với Tuổi Trẻ Online.

* Cảm giác của chị như thế nào sau khi được xướng tên cho ngôi vị cao nhất tại bảng 1 cuộc thi Tiếng hát mãi xanh?

- Trần Thị Kim Loan: Tôi chỉ biết nói là vui, vui lắm. Từ sáng đến giờ nhận được rất nhiều cuộc gọi chia vui của người thân, bạn bè. Hai tháng sống ở TP.HCM giờ về lại quê nhà tôi cứ thấy buồn buồn sao đó (cười)!

Tôi nghĩ những ao ước, ấp ủ về niềm đam mê của tôi dành cho ca hát từ hồi nhỏ nay đã trở thành hiện thực. Sau khi cầm được giải thưởng trong tay tôi chỉ biết phấn đấu, phấn đấu nhiều hơn để tình yêu dành cho âm nhạc mãi mãi vẫn trẻ, vẫn “xanh” dù tuổi đời không còn trẻ nữa (cười).

* Rất nhiều người ngạc nhiên vì giọng hát cao vút đầy khỏe khoắn của chị. Nhưng còn ngạc nhiên khi chị “bật mí” con gái chị còn hát hay hơn mẹ?

- Trần Thị Kim Loan: Cũng vì hoàn cảnh gia đình trước đây không được khá giả nên từ bé tôi đã được bố mẹ hướng theo nghiệp làm ăn, buôn bán. Nhiều người nói tôi hát hay nhưng cũng chỉ dám “khoe giọng” trong những buổi liên hoan, karaoke cùng bạn bè thôi.

Được cái gia đình tôi có “truyền thống” âm nhạc từ gốc, từ bố tôi, đến hai cô em gái, đến tôi, rồi bây giờ cả cô con gái 12 tuổi của tôi cũng bắt đầu đàn hát. Rút kinh nghiệm từ chính bản thân mình, tôi luôn ủng hộ và cổ vũ cho cháu. Nếu sau này, cháu có muốn theo con đường âm nhạc tôi cũng không ngăn cản.

339nAqIF.jpgPhóng to
Thí sinh Trần Thị Kim Loan sôi động với bài hát Đôi mắt Pleiku trong đêm chung kết xếp hạng - Ảnh: Gia Tiến

* Năm nay đã bước vào tuổi 36 và trước khi đến với cuộc thi này chị cũng không được luyện tập nhiều, vậy lý do nào mà chị có thể “cháy” hết mình trong các ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Cường như thế? Ngoài các ca khúc về Tây nguyên, sở trường âm nhạc của chị là gì?

- Trần Thị Kim Loan: (cười) Tôi rất vui vì ngay trong cuộc thi, nhiều khán giả đã gọi tôi là “Siu Black 2” bởi những màn trình diễn “máu lửa” của mình trên sân khấu. Thật ra tôi không có sở trường nhất định nào, nhưng lại có thể hát được nhiều dòng nhạc khác nhau như dân ca Nam - Bắc, nhạc trữ tình, nhạc cách mạng, nhạc có âm hưởng rock…

Tuy nhiên, khi đến thử giọng tại vòng ngoài của Tiếng hát mãi xanh, BGK đã nhất quyết chọn tôi cho các ca khúc về Tây nguyên của Nguyễn Cường để phát huy tối đa chất giọng cao của mình.

Trong đêm chung kết xếp hạng tối qua, khi nghe tôi hát Đâu phải bởi mùa thu cùng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau khi hát Đôi mắt Pleiku, mọi người mới thừa nhận là hóa ra “Siu Black 2” cũng có thể hát được cả nhạc trữ tình rất mượt nữa!

* Vậy đặt trường hợp sau cuộc thi này, chị nhận được nhiều lời mời đi hát và tham gia thị trường âm nhạc thì chị sẽ quyết định như thế nào?

- Trần Thị Kim Loan: Thật ra lửa ca hát trong tôi còn lớn lắm. Ngày trước vì nhiều lý do thì đành chịu, chứ đến bây giờ nếu như có nhận được những lời mời ca hát tôi sẵn sàng bỏ kinh doanh để đi theo “tiếng gọi” trái tim mình. Mà không phải chỉ dừng lại ở đây đâu, phải hát hay và hay hơn những gì đã thể hiện nhiều lần nữa!

Nguyễn Thanh Vân: "Âm nhạc đối với tôi như một người bạn"

2naCtTC1.jpgPhóng to
Thí sinh đoạt giải nhất bảng 2 Thanh Vân song ca với ca sĩ Cẩm Vân bài Thành phố, tình yêu và nỗi nhớ - Ảnh: Gia Tiến

Với hai ca khúc Điệp khúc tình yêu của nhạc sĩ Trần Tiến và Thành phố, tình yêu và nỗi nhớ song ca cùng nữ ca sĩ Cẩm Vân, thí sinh Nguyễn Thanh Vân đã xuất sắc giành giải nhất bảng 2 (bảng dành cho thí sinh từ 51 tuổi trở lên) trong niềm phấn khởi của các cậu con trai, đồng nghiệp và khán giả có mặt tại Nhà hát Đài truyền hình TP.HCM tối 11-5 vừa qua.

* Hình như anh không phải là một gương mặt mới tinh của sân khấu âm nhạc vì hầu hết các sân chơi âm nhạc của ngành du lịch đều thấy tên anh?

- Nguyễn Thanh Vân: Tôi hoạt động trong ngành du lịch tại Saigontourist đã lâu và cũng tham gia khá nhiều chương trình âm nhạc lớn nhỏ của ngành. Lần gần đây nhất, trước khi đoạt giải nhất Tiếng hái mãi xanh, tôi đã đoạt giải nhất Liên hoan Giọng hát vàng ngành du lịch 2011 vừa tổ chức hồi đầu tháng 4. Tôi mừng lắm! Coi như hai tháng 4 và 5 này, không làm gì khác ngoài việc “sống” trong không gian âm nhạc của các cuộc thi (cười).

* Âm nhạc đối với anh quan trọng như thế nào?

- Nguyễn Thanh Vân: Âm nhạc đối với tôi là một người bạn, gắn bó từ thời còn trẻ. Tôi còn nhớ những buổi đi hát phục vụ cho bà con ở Cần Giờ, thiếu thốn đủ thứ, cả nước ngọt cũng không có, rồi những buổi tham gia biểu diễn ở nông trường cùng các bạn trong lực lượng thanh niên xung phong, vui đến mức không bao giờ có thể quên được. Vì vậy lần này tham gia Tiếng hát mãi xanh tôi như sống lại cả thời năng nổ, trẻ trung của mình trước đây.

CPpIoC3h.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Thanh Vân với bài Điệp khúc tình yêu trong đêm chung kết xếp hạng - Ảnh: Gia Tiến

* Với tư cách là người tham gia sân chơi này, anh đánh giá như thế nào về ý nghĩa của nó?

- Nguyễn Thanh Vân: Tôi chỉ biết dùng hai từ “Tuyệt vời” để nói về cuộc thi thôi. Sự thật thì lúc đầu tôi chỉ nghĩ đây là một sân chơi nho nhỏ dành cho những người lớn tuổi mê ca hát, giống như một cuộc thi vui vui vậy thôi. Ai ngờ lúc đoàn quay phim đến nhà tôi quay cảnh sinh hoạt gia đình để phát trong chương trình, tôi mới giật mình: không lẽ cuộc thi này…lớn đến mức đó sao? (cười).

Sau đó, càng vào những vòng trong tôi càng cảm nhận rõ mức độ chuyên nghiệp của cuộc thi này. Lần đầu tiên tôi được đến studio chụp hình, được thiết kế trang phục, trang điểm…đàng hoàng như một ca sĩ. Những người lớn tuổi như chúng tôi thấy được trân trọng lắm.

* Nếu nhắn gửi một điều đến các khán giả, đồng nghiệp và gia đình mình, anh muốn nói điều gì?

- Nguyễn Thanh Vân: Vô cùng cảm ơn những người thân, đồng nghiệp và bạn bè đã tạo điều kiện, tiếp thêm sức mạnh và cổ vụ hết mình cho tôi đến với cuộc thi này. Thú thật là tôi có mặt được ở cuộc thi cũng do một đồng nghiệp đăng ký giùm.

Với những người tuổi không còn trẻ thì sự ủng hộ của những người xung quanh khi quyết định đến với một sân chơi trẻ trung như thế này là cần thiết lắm.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên