11/10/2007 07:35 GMT+7

Hành lang an toàn quốc lộ 1A bị lấn chiếm nghiêm trọng

N.ẨN
N.ẨN

TT (TP.HCM) - Ngày 10-10, báo cáo tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành giao thông vận tải khu vực các tỉnh phía Nam, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải cho biết tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ đang diễn ra phổ biến ở hầu hết các địa phương.

Thực tế cho thấy không chỉ có người dân xây dựng nhà cửa, lều quán trái phép mà còn có cả các ngành điện lực, bưu điện, cấp thoát nước, xăng dầu... Trên quốc lộ 1 từ Lạng Sơn đến Cà Mau có 5.666 công trình xây dựng trên đất thuộc hành lang an toàn đường bộ, trong đó có 194 khu công nghiệp, 2.010 khu dân cư, 1.008 cửa hàng xăng dầu.

Trên các sông thì phần lớn chưa được tổ chức quản lý nên không có báo hiệu chỉ dẫn, luồng tuyến không được nạo vét, duy tu. Hạ tầng kỹ thuật của các bến khách ngang sông còn trong tình trạng lạc hậu, ít được đầu tư, thiết bị neo đậu phương tiện chưa đảm bảo an toàn....

Giao thông đường sắt còn lạc hậu về kỹ thuật và công nghệ. Hệ thống nhà ga, bãi hàng, kho ga đã được cải tạo nhưng chiều dài ke ga còn ngắn và hẹp, đường vào ga lầy lội, gây ách tắc và mất an toàn giao thông.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên