05/01/2015 14:31 GMT+7

​Hành khách qua đời sau chuyến bay trễ kỷ lục

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Một hành khách 73 tuổi đã qua đời trên một chuyến bay của Etihad Airways từ Abu Dhabi đến Düsseldorf (Đức) sau khi máy bay phải chờ 13 giờ trên đường băng do thời tiết xấu.

Máy bay của hãng Etihad Airways - Ảnh: The National

“Sau khi giữ hành khách trên máy bay hơn 13 tiếng, chuyến bay EY23 đến Düsseldorf phải hạ cánh xuống Vienna (Áo) với một hành khách trên khoang được các tiếp viên cấp cứu bằng hô hấp nhân tạo”, một hành khách trên chuyến bay tường thuật cho báo The National.

Ngày 4-1, người phát ngôn của hãng Etihad Airways xác nhận cái chết của một hành khách trên một chuyến bay của hãng ngày thứ bảy 3-1 trước đó.

“Chuyến bay EY23 từ Abu Dhabi đến Düsseldorf phải chuyển đến Vienna ngày thứ bảy 3-1 do một tình huống y tế khẩn cấp xảy ra với một nam hành khách 73 tuổi. Một nhóm nhân viên y tế đã chờ sẵn lúc máy bay đáp để trợ giúp bệnh nhân, tuy nhiên ông ấy đã qua đời” - người phát ngôn nói.

Một chuyến bay khác cũng của Ethihad từ Abu Dhabi đến San Francisco số hiệu 183 cũng phải chờ trên đường băng hơn 12 tiếng, cộng với 16 giờ bay, 183 hành khách đã phải trải qua gần 30 giờ trên máy bay.

Điều đáng nói, theo trang Boarding Area, dù thời gian chờ lâu như vậy nhưng các hành khách không được phép xuống máy bay.

Trang CBS ở San Francisco nói các hành khách đã rất giận dữ, nhiều người viết lên mạng xã hội những dòng trạng thái cho biết họ rất đói, thiếu ngủ và “hứa” không bao giờ bay với hãng này nữa.

“Trong tất cả những lần bay với các hãng khác nhau, đây là kinh nghiệm tồi tệ nhất đời tôi” - hành khách tên Vinay Ramakrishna viết.

Hơn 20 chuyến bay của hãng Etihad đã bị hủy hoặc phải dời giờ bay do sương mù dày đặc tại sân bay quốc tế Abu Dhabi hồi cuối tuần qua.

Tại Mỹ, các chuyến bay nội địa sẽ bị phạt sau 3 tiếng chờ trên đường băng, đối với các chuyến bay quốc tế là 4 tiếng. Mức phạt tối đa có thể lên đến 27.000 USD cho mỗi hành khách.

Vẫn chưa rõ hãng Etihad có bồi thường cho hành khách hay không vì vụ việc xảy ra tại Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất).

 

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên