23/11/2009 08:30 GMT+7

Hành khách đòi khởi kiện tiếp viên VNA

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 22-11, bà Đỗ Thị Kim Liên - tổng giám đốc Công ty CP bảo hiểm AAA, hành khách VIP bị áp giải vì tranh cãi với tiếp viên của chuyến bay VN 740 Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) - cho biết đã thuê luật sư để khởi kiện tiếp viên trên chuyến bay VN 740 vì cố tình làm nhục bà trước đám đông.

Bà Liên cho biết việc bà và hai con bị áp giải từ ngay trên máy bay khi vừa hạ cánh và sau đó bị lôi vào khu vực của công an cửa khẩu mà không có một giải thích nào đã ảnh hưởng đến hình ảnh của bà trong mắt hai đứa con.

Đại diện VNA cho biết đến tối 22-11, tổ bay, tổ tiếp viên của chuyến bay VN 740 đã chuyển các báo cáo chi tiết về sự việc diễn ra trên chuyến bay từ Singapore về TP.HCM. Một số hành khách đi cùng chuyến bay cũng gửi các tường thuật chi tiết những gì họ chứng kiến trên chuyến bay này về VNA.

Nguồn tin này cũng cho biết thông tin ban đầu từ phía tiếp viên chuyến bay cho biết hành khách Đỗ Thị Kim Liên đã có những hành động, lời nói thiếu văn hóa với tiếp viên, gây mất trật tự, náo loạn trên chuyến bay, vi phạm an ninh hàng không. Cũng nguồn tin này khẳng định về mặt nguyên tắc, tiếp viên chuyến bay có quyền cho phép hành khách hạng ghế phổ thông lên ngồi hạng ghế VIP chứ hành khách không được tự động chuyển chỗ ngồi.

* Trung tâm điều hành khai thác bay của VNA tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết chiều 22-11 lại có một hành khách tuyên bố mang bom ra sân bay, uy hiếp an ninh hàng không.

Hành khách này đã có hơi men tên Đặng Quang Tuấn, là cán bộ tín dụng làm việc ở Quỹ tín dụng trung ương (đường Bà Triệu, Hà Nội), lúc 16g40 khi đang làm thủ tục của chuyến bay VN 756 của VNA từ TP.HCM ra Hà Nội đã nói “ngày mai tao sẽ mang bom tới”. Các nhân viên làm thủ tục, đại diện hãng hàng không và nhiều hành khách có mặt tại đây đã nghe và chứng kiến toàn bộ sự việc.

Đại diện VNA đã thông báo cho an ninh hàng không để tạm giữ hành khách Tuấn vì hành động đe dọa an toàn chuyến bay, an ninh sân bay. Hành khách Tuấn sau đó bị giữ lại sân bay Tân Sơn Nhất đến 19g30 khi chuyến bay VN 756 hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài, an ninh hàng không sân bay đã tiến hành thủ tục xử phạt hành chính hành khách này 1 triệu đồng. Đại diện VNA cho biết hành khách này sẽ bị đưa vào danh sách cấm vận chuyển.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên