09/05/2014 01:19 GMT+7

Hàng trăm xe tải ngang nhiên vượt trạm cân

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Nhân lúc hỗn loạn, hàng trăm xe tải có dấu hiệu chở quá tải đã vượt qua trạm cân. Đây là cuộc vượt trạm cân quy mô lớn lần thứ ba xảy ra tại Bình Thuận kể từ ngày 15-4.

Tài xế “giương đông kích tây” vượt trạm cân lần 3Cân hỏng, hàng trăm xe tải “xé rào” vượt trạm Tài xế đốt lửa vượt trạm cân, lực lượng chức năng "cố thủ"

Khoảng 2g ngày 8-5, lực lượng kiểm tra của tỉnh Bình Thuận phát hiện nhiều xe tải lớn (đa số mang biển số tỉnh Bình Định, Phú Yên) chạy hướng Bắc - Nam dừng dọc đường từ khu vực vòng xoay Bắc Phan Thiết đến trước khu vực trạm cân (đặt tại đường dẫn từ quốc lộ 1 vào ga xe lửa, TP Phan Thiết). Lực lượng chức năng nhận định có khả năng các lái xe liên kết với nhau để vượt trạm theo “bài cũ” (chạy nối đuôi nhau). Trước tình hình đó, thanh tra Sở GTVT Bình Thuận đã điều động đội thanh tra giao thông số 1 tăng cường hỗ trợ trạm kiểm tra và đưa ba xe có dấu hiệu quá tải vào trạm để cân.

Đến 2g50, khoảng 30-40 tài xế, phụ xe tiến vào khu vực trạm cân với thái độ kích động, la ó, chửi bới, gây áp lực với các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, buộc lực lượng chức năng phải rút về trạm để bảo vệ tài sản của trạm và chuẩn bị đối phó nếu xảy ra sự việc manh động của các tài xế, phụ xe.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo trạm cân đã điện thoại đề nghị và được lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận cử lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát cơ động đến hiện trường để hỗ trợ. Chỉ trong vòng năm phút được báo, lực lượng hỗ trợ với khoảng 20 người đã có mặt tại hiện trường. Đến 3g40, các lực lượng chức năng đã giải tán được đám đông, ổn định tình hình.

Tuy nhiên, lợi dụng khoảng thời gian hỗn loạn trên, hàng trăm xe tải có dấu hiệu chở quá tải đã vượt qua trạm. Đây là cuộc vượt trạm cân quy mô lớn lần thứ ba xảy ra tại Bình Thuận kể từ khi trạm cân được đưa vào hoạt động ngày 15-4.

Trong ngày 8-5, lãnh đạo trạm cân của Bình Thuận đã gửi văn bản đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo Phòng PC65 tăng cường cảnh sát cơ động cho các ca trực tại trạm cân vào ban đêm (chủ yếu từ 22g-5g) để đảm bảo an toàn cho tài sản và lực lượng làm nhiệm vụ tại trạm.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, trạm cân tại Bình Thuận đã đưa vào kiểm tra 1.084 xe, trong đó có 263 phương tiện vi phạm quá tải trọng, ra quyết định xử phạt 465 trường hợp (bao gồm cả chủ xe và lái xe) với số tiền xử phạt trên 1,9 tỉ đồng.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên