17/07/2016 09:26 GMT+7

Hàng trăm thí sinh bị điểm liệt

NHÓM PV GIÁO DỤC
NHÓM PV GIÁO DỤC

TTO - Chiều 16-7, TS Nguyễn Hồng Anh - hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) - cho biết việc chấm điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 tại cụm thi 43 do nhà trường chủ trì đã hoàn tất, không có thí sinh nào đạt điểm 10.

Cụm thi 43 chuẩn bị gửi điểm thi về Bộ GD-ĐT để công bố điểm thi của cụm trước ngày 20-7.

ĐH Đà Nẵng cũng cho biết đã chuyển toàn bộ dữ liệu điểm thi tại cụm thi 40 do ĐH này chủ trì về Bộ GD-ĐT. Tại cụm thi 40 không có thí sinh đạt điểm 10. Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng - đơn vị chủ trì chấm thi tại Quảng Ngãi - cho biết công tác chấm thi đã hoàn tất, toàn hội đồng thi không có điểm tối đa ở tất cả các môn. Ngoài ra có 58 thí sinh điểm dưới 1, riêng môn tiếng Anh phần tự luận (tối đa 2 điểm) có đến 3.842 thí sinh bị điểm 0.

Bà Nguyễn Thị Minh Giang - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang - cho biết đến thời điểm này, tại hai hội đồng thi xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển CĐ, ĐH có trên 200 bài thi bị điểm liệt, phần lớn rơi vào môn toán. “Nguyên nhân có thể do số thí sinh tự do năm nay lên tới hơn 700 trường hợp, trong đó có thí sinh đã 55 tuổi vẫn dự thi tốt nghiệp THPT” - bà Giang cho hay.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh - phó hiệu trưởng Trường ĐH Kiên Giang, trưởng ban chấm thi cụm thi 69 - cho biết đến nay cụm thi đã hoàn tất công tác chấm tự luận, sắp chấm xong trắc nghiệm. Theo báo cáo nhanh, cụm thi 69 có 146 bài bị điểm liệt, trong đó môn toán chiếm phần lớn với 107 bài. Môn toán cũng là môn có tỉ lệ điểm dưới trung bình chiếm tỉ lệ cao, hơn 60%.

Theo ông Đỗ Văn Xê - phó hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ, công tác chấm thi đã cơ bản hoàn thành ngày 15-7, đang trong khâu rà soát, nhập điểm vào hệ thống và đối chiếu, sau đó sẽ chuyển dữ liệu ra bộ để tổng hợp, dự kiến công bố điểm thi trước ngày 20-7. Thí sinh dự thi tại các cụm thi do Trường ĐH Cần Thơ chủ trì là Cần Thơ, Bạc Liêu và Hậu Giang có thể vào website của trường xem điểm thi trực tiếp.

Ngày 16-7, lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho biết trường đã hoàn tất công tác chấm thi và chuyển kết quả ra Bộ GD-ĐT. Dự kiến trường công bố điểm thi trước ngày 20-7. Theo đó, phổ điểm năm nay rất đẹp, đa số rơi vào điểm 5-6. Môn ngoại ngữ có thí sinh duy nhất đạt điểm 10, còn các môn khác không có điểm 10.

NHÓM PV GIÁO DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên