11/05/2016 09:54 GMT+7

​Hàng trăm người biểu tình phản đối cải cách lao động tại Pháp

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các cuộc biểu tình dữ dội nổ ra trên khắp nước Pháp khi chính phủ nước này thúc đẩy thông qua các cải cách lao động gây tranh cãi.

Người biểu tình tập trung tại Paris kêu gọi ông Hollande từ chức - Ảnh: AFP

BBC ngày 10-5 đưa tin người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh tại Nantes trong khi ở thủ đô Paris cảnh sát phải bắn đạn cao su vào đám đông đang phản đối bên ngoài tòa nhà Quốc hội Pháp.

Hàng trăm người biểu tình đã diễu hành phản đối bên ngoài tòa nhà Quốc hội tại Paris, kêu gọi tổng thống Francois Hollande từ chức và nhiều người đã ở lại đây qua đêm.

AFP đưa tin cảnh sát phải dùng đến hơi cay chống lại những người biểu tình tại Grenoble và Montpellier. Tại Lille, Tours và Marseille, người biểu tình cũng tràn xuống đường phố.

Trước đó nội các Pháp phê chuẩn việc dùng quyền đặc biệt để thông qua những thay đổi mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội. 

Chính quyền Paris cho rằng các cải cách trên là cần thiết để giúp cắt giảm tỉ lệ thất nghiệp cao ở nước này. Cải cách cũng tạo điều kiện dễ dàng hơn cho các chủ doanh nghiệp trong khâu tuyển dụng và sa thải.

Tuy nhiên những người phản đối cải cách lo sợ những thay đổi mới này đồng thời tạo điều kiện cho chủ doanh nghiệp bỏ qua quyền công nhân về tiền lương, làm thêm giờ và ngày nghỉ.

Tổng thống Francois Hollande đã phải đối mặt với sự phản đối dự luật trên từ sinh viên, các công đoàn, thậm chí các thành viên trong chính đảng Xã hội cầm quyền của ông trong nhiều tháng qua.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên