01/11/2013 07:57 GMT+7

Hàng trăm chủ nợ bao vây nhà chủ sạp trái cây

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Suốt từ tối đến đêm khuya 31-10, hàng trăm người đã kéo đến, bao vây nhà riêng của bà Phạm Thị H. (35 tuổi, ngụ phường An Hoạch, TP Thanh Hóa) để đòi nợ.

SiFwPL8L.jpgPhóng to
Rất đông chủ nợ bao vây nhà bà H - Ảnh: Hà Đồng

Trao đổi với Tuổi Trẻ đêm 31- 10, các tiểu thương ở chợ Cầu Đống, phường An Hoạch cho biết, bà H. là người buôn bán hoa quả tại chợ Cầu Đống nhiều năm nay. Mấy năm gần đây, bà H. thường đi vay tiền trả lãi cao của nhiều người dân ở TP Thanh Hóa, trong đó có các tiểu thương ở chợ này, rồi cho người khác vay lại để hưởng lãi suất chênh lệch.

Đến cuối tháng 10, những người vay tiền của bà H. không còn khả năng trả nợ, có dấu hiệu bỏ trốn khỏi địa phương. Từ đó, lo sợ bà H. cũng có thể vỡ nợ theo nên rất đông chủ nợ của bà H. đã kéo nhau đến nhà bà này đòi nợ suốt nhiều ngày qua.

Đỉnh điểm là từ tối đến đêm khuya 31-10, hàng trăm người dân đã kéo đến vay kín nhà bà H. Trước tình hình có dấu hiệu gây mất an ninh trật tự, nhiều người có biểu hiện quá khích, Công an TP Thanh Hóa và phường An Hoạch đã huy động lực lượng đến bảo vệ tại nhà bà H. nhằm ngăn chặn việc chủ nợ có thể đập phá nhà hoặc hành hung bà.

Mặc dù cơ quan có thẩm quyền đã vận động người dân giải tán nhưng đến gần 24g ngày 31-10, các chủ nợ vẫn tập trung trước nhà bà H. Không rõ bà H. có nhà hay không, nhưng không thấy bà ra đối thoại với chủ nợ.

Một nguồn tin từ chính quyền phường An Hoạch cho biết, ước tính số tiền bà H. vay của nhiều người dân trên địa bàn TP Thanh Hóa lên tới hàng chục tỉ đồng. Công an TP Thanh Hóa đang xác minh, làm rõ vụ việc.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên