25/05/2015 08:07 GMT+7

Hàng trăm bạn trẻ nhập cuộc sân chơi khoa học

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Ngày 24-5, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đầy ắp học sinh, sinh viên tham gia Triển lãm 40 năm khoa học và công nghệ (KH&CN) TP.HCM do Sở KH&CN phối hợp với Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

Học sinh thử kết quả lắp ráp robot chạy bằng năng lượng mặt trời - Ảnh: Mỹ Dung
Học sinh thử kết quả lắp ráp robot chạy bằng năng lượng mặt trời - Ảnh: Mỹ Dung

Hàng trăm bạn trẻ là học sinh tiểu học, THCS, THPT, sinh viên các trường ĐH trên địa bàn thành phố “lăn xả” vào các hoạt động vui chơi, giải trí mang đậm dấu ấn KH&CN như: lắp ráp mô hình với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng”, “Rung chuông vàng về kiến thức KH&CN”, “Tư duy, lập trình cùng game”. 

Trưa 24-5, trong cái nắng khá gay gắt, nhiều học sinh tiểu học của TP.HCM vẫn hào hứng với trò chơi lắp ráp mô hình robot, xe chạy bằng năng lượng mặt trời. Em Đặng Trần Thiện Nhân (học sinh lớp 4, Q.10, TP.HCM) được cha dẫn đến chơi, tự tay lắp ráp mô hình dưới sự hướng dẫn của cha rồi đưa ra nắng thử. “Tôi đọc báo biết sân chơi này nên dẫn con vào chơi. Bé chơi từ sáng đến giờ mà vẫn còn mê lắm (khoảng ba giờ)”- ông Hùng, ba Thiện Nhân, cho biết. “Mấy đứa nhỏ được chơi như thế này vừa không hại mắt mà còn biết được nhiều thứ, nhất là rèn tính kiên nhẫn, khéo léo và óc sáng tạo”. Nhiều phụ huynh có mặt tại các sân chơi trong triển lãm hôm qua cũng bày tỏ hi vọng sẽ có nhiều sân chơi KH&CN dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên hơn nữa. 

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên