21/07/2007 05:05 GMT+7

Hàng trăm bạn đọc "tiếp sức" cho Trà My

(một người bạn mới)
(một người bạn mới)

TT - Câu chuyện “Trà My trên cát bỏng” (Tuổi Trẻ ngày 15-7) kể về cô gái bị nhiễm dioxin, tật nguyền từ trong bụng mẹ, nhưng với nghị lực phi thường đã tự học và đoạt cả giải sáng tác văn học nghệ thuật đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng bạn đọc. Hàng trăm bạn đọc trong và ngoài nước đã gửi email, nhắn tin, viết thư kết bạn, động viên Trà My.

* “Em may mắn hơn chị, em là người bình thường, em có thể đi lại được, nhưng với chị thì em chẳng là cái gì cả chị ạ. Em được học hành tử tế, nhưng em không ý thức được như vậy là quá tốt với mình. Khi biết về chị, em đã suy nghĩ rất nhiều. Chị có ước mơ thật giản dị: mong ai đó có đủ bản lĩnh và giàu sự đồng cảm để đứng bên mình. Em tin là có rất nhiều người đang đứng bên chị đấy, như em chẳng hạn...”.

* “Tôi rất khâm phục người con gái kiên nhẫn và đầy ước mơ. Tôi chúc bạn thành công với những ước mơ của mình. Tôi cũng là một người tật nguyền như bạn. Tôi đã được gia đình cho học hết cấp III, cũng mang ước muốn là sẽ kiếm được một việc làm có đủ điều kiện nuôi sống mình. Trà My hãy cố lên nhé!”.

* Bác là Việt kiều bên Canada. Xưa kia bác cũng học hành khổ cực lắm, nhưng không thấm gì so với cực nhọc của cháu đâu. Mới 6 tuổi, bác đã phải đi kiếm ăn cùng với bà mẹ góa... Lầm lũi, khổ cực rồi bác cũng được như nhiều người khác bây giờ... Bác tin chắc cháu sẽ đạt được ước muốn. Bác phục cách nhìn cuộc đời của cháu.”

Ngoài ra, để “tiếp sức” cho ước mơ vào TP.HCM chữa bệnh của Trà My, một số bạn đọc đã gửi tiền giúp Trà My: Hạnh Nguyên (Mỹ): 100 USD; Trương Phước Lai (Pháp): 1 triệu đồng; một bạn đọc ở Hóc Môn, TP.HCM: 500.000 đồng...

Trà My cho biết cô rất xúc động trước tấm lòng của bạn đọc báo Tuổi Trẻ và để xứng đáng với những gì mình đã nhận được, cô hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa.

(một người bạn mới)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên