07/06/2012 18:39 GMT+7

Hàng tiền đạo Hà Lan mạnh nhất

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Được xem là một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2012, dựa theo thành tích ghi bàn trong mùa bóng năm qua, Hà Lan là đội có hàng tiền đạo mạnh nhất.

TTO - Được xem là một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2012, dựa theo thành tích ghi bàn trong mùa bóng năm qua, Hà Lan là đội có hàng tiền đạo mạnh nhất.

Sau đây là thành tích ghi bàn của các tiền đạo ở các giải vô địch quốc gia mùa bóng vừa qua:

1. Hà Lan - 84 bàn: Hỏa công của cơn lốc màu da cam là mạnh nhất với việc các chân sút trên hàng công của họ ghi tổng cộng 84 bàn ở các giải vô địch quốc gia. Không chỉ vậy, trong số năm giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới có đến hai vua phá lưới mang quốc tịch Hà Lan.

Đó là Robin Van Persie - vua phá lưới Giải ngoại hạng Anh với 30 bàn; Jan Klaas Huntelaar - vua phá lưới Bundesliga với 29 bàn và Luuk de Jong với 25 bàn tại Giải vô địch quốc gia Hà Lan. Như vậy trong mùa bóng vừa qua, ba cầu thủ này đã có tổng cộng 84 bàn.

84 bàn là chưa kể đến những bàn thắng của các tiền vệ có khả năng tấn công rất tốt như Rafael Van der  Vaart hay Wesley Sneijder và quan trọng nhất là Robben.

2. Bồ Đào Nha - 66 bàn: Nếu như hỏa lực của Hà Lan dàn trải ra ở rất nhiều khẩu đại pháo thì thành tích ghi bàn của Bồ Đào Nha chủ yếu tập trung vào Ronaldo.

Trong số 66 bàn này, một mình Ronaldo đã đóng góp 46 bàn, trong màu áo Real Madrid tại La Liga. Thành tích này cũng giúp Ronaldo bước vào Euro 2012 với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong mùa bóng vừa qua.

Ở 20 bàn còn lại, Hugo Almeida góp 11 bàn, trong màu áo Besiktas tại Thổ Nhĩ Kỳ và Helder Postiga tại La Liga trong màu áo Real Zaragoza.

3. Đức - 57 bàn: Trong mùa bóng vừa qua, các chân sút Đức tham dự Euro 2012 đã có tổng cộng 57 lần lập công. Mario Gomez có 26 bàn tại Bundesliga trong màu áo Bayern Munich, còn Podolski có 18 bàn, cũng tại Bundesliga trong màu áo Kohn. Đóng góp vào thành tích này còn có Miroslav Klose với 13 bàn tại Serie A trong mùa áo Lazio.

Bên cạnh đó, Đức còn có các tiền vệ có khả năng ghi bàn rất linh hoạt như Oezil, Mueller, Kroos, Schweisteiger…

4. Anh - 51 bàn: Tuyển Anh có lẽ sẽ phải vất vả trong những trận đầu tiên tại Euro 2012 bởi vì họ sẽ thiếu vắng Wayne Rooney, tiền đạo Anh ghi nhiều bàn nhất trong mùa bóng vừa qua. Tổng cộng chân sút của M.U có 27 lần lập công tại Giải ngoại hạng Anh.

Thành tích ghi bàn của các tiền đạo còn lại - tất cả đều đang thi đấu tại Giải ngoại hạng Anh - đều không ấn tượng. Jermaine Defoe trong màu áo Tottenham có 11 bàn; Welbeck của M.U có chín bàn và Andy Carroll của Liverpool chỉ có bốn bàn trong 35 lần ra sân.

5. Ý - 45 bàn: Tiền đạo Ý ghi nhiều bàn nhất trong mùa vừa qua một lần nữa là cầu thủ 34 tuổi của Udinese, Antonio Di Natalie với 23 bàn. Tiếp theo là Mario Balotelli với 13 bàn trong màu áo Man City tại Giải ngoại hạng Anh và tiền đạo trẻ Fabio Borini của AS Roma.

6. Pháp - 42 bàn: Trong đợt triệu tập đội tuyển quốc gia để tham dự Euro 2012 lần này, HLV Laurent Blanc chỉ triệu tập hai tiền đạo thực thụ đó là Karim Benzema của Real Madrid và Oliver Giroud của Montpellier, nhà tân vô địch Pháp. Cả hai cầu thủ này đều ghi được 21 bàn ở giải đấu mình đang tham dự.

Cuối cùng là hàng công của tuyển Tây Ban Nha với chỉ 37 bàn. Tiền đạo Tây Ban Nha ghi nhiều bàn nhất trong mùa bóng vừa qua là Fernando Llorente. Cầu thủ có biệt danh “vua sư tử” đã ghi 17 bàn tại La Liga trong mùa áo Ath Bilbao. Đứng thứ hai là tiền đạo Negredo của Sevilla với 14 bàn. Tiền đạo Fernando Torres trong mùa bóng này mất phong độ trầm trọng khi chỉ có sáu bàn thắng.

Tuy nhiên tổng số bàn thắng của tuyển Tây Ban Nha có thể cao hơn nhiều nếu như tính luôn các cầu thủ ghi bàn từ hàng tiền vệ, trong đó riêng bộ đôi Xavi - Fabregase đóng góp 19 bàn.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 tiền đạo