04/01/2011 10:45 GMT+7

Hàng rong chèo kéo khách thành "ấn tượng du lịch"?

TRIỆU NGỌC DIỆP
TRIỆU NGỌC DIỆP

TTO - Hiện nay Khánh Hòa đã ra tay chấn chỉnh việc bán hàng rong chèo kéo khách du lịch dù có hơi muộn. Tuy nhiên, muộn còn hơn không, xin hoan nghênh chủ trương nầy.

Có lẽ không ít người từng là nạn nhân của tình trạng chèo kéo, bán hàng rong tại các chợ, khu du lịch, tham quan... Và cũng có thể nói không ít người mua bán đó nhẹ thì chặt chém giá cao, bán hàng dỏm, hàng giả; nặng hơn thì lường gạt, móc túi, trộm cắp tiền bạc, tư trang của du khách.

Và rõ ràng họ rất làm phiền du khách, cản trở cuộc vui, tham quan, tìm hiểu, gây tâm lý bất an, mất cảm hứng cho một chuyến du lịch.

A6S8cZtn.jpgPhóng to
Những vị khách nước ngoài liên tục khoát tay từ chối vẫn bị một người bán hàng rong đeo bám quyết liệt trên đường phố Hà nội - Ảnh: internet

Tôi không hiểu sao tình trạng trên cứ tồn tại mãi ở một số địa phương lớn vốn rất đông khách du lịch như: Hà Nội, TP.HCM, Vũng Tàu... trong khi thành phố Đà Nẵng đã khá kiên quyết với tệ nạn này. Tôi nghĩ có lẽ chỉ vì không quyết tâm làm tới nơi, tới chốn mà thôi.

Tết Nguyên đán đã gần đến. Hà Nội, TPHCM cũng như nhiều tỉnh thành sẽ có nhiều khách nước ngoài tìm đến đến. Đừng để hàng rong chèo kéo khách trở thành "ấn tượng du lịch" của đất nước chúng ta.

TRIỆU NGỌC DIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên