17/09/2011 21:14 GMT+7

Hàng phòng ngự Arsenal tặng Blackburn 3 điểm

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ và có hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng với một hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, Arsenal đã phải trả giá bằng trận thua ngược 3-4 trên sân của đội bét bảng Blackburn ở trận đấu sớm của vòng 5 (tối 17-9).

Một màn trình diễn đáng quên của thầy trò HLV Wenger. Ở trận đấu này, Arsenal khởi đầu rất tốt với bàn thắng vươn lên ngay ở phút thứ 10 trận đấu. Từ pha lên bóng ở trung lộ, Song đã có đường chọc khe thông minh cho Gervinho phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Robinson, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm của Gervinho đã tiếp thêm sự tự tin và hưng phấn cho các học trò HLV Wenger. Trong các phút 20 và 22, Arsenal có thêm hai cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu, nhưng cả hai pha dứt điểm hiểm hóc của Arshavin và Gervinho đều không đánh bại được thủ thành Robinson.

Có cơ hội nhưng không tận dụng được, Arsenal đã phải hứng chịu quy luật của bóng đá là bị thủng lưới. Phút 25, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Arsenal, Hoilett đã có đường chọc khe thông minh cho Yakubu phá bẫy việt vị thoát xuống xỉa bóng hạ thủ thành Szczesny, quân bình tỉ số 1-1 cho Blackburn.

Với một thế trận lấn lướt, Arsenal cũng chẳng mất nhiều thời gian để lập lại ưu thế dẫn điểm. Phút 34, sau một loạt những pha phối hợp như đá tập, Sagna đã có đường chuyền thông minh cho Ramsey băng xuống bên cánh phải. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã thực hiện đường chuyền ngược lại cho Arteta từ tuyến hai băng lên đệm bóng vào góc cao hạ thủ thành Robinson, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

6wRqEj1R.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Blackburn sau khi ghi bàn vào lưới Arsenal - Ảnh: Getty

Cuối hiệp 1, Arsenal lại có một cơ hội nữa sau pha dàn xếp tấn công khá đẹp ở trung lộ. Nhưng lần này Gervinho lại quá ham ăn nên đã dứt điểm trúng hậu vệ Blackburn dù đồng đội của anh Van Persie đang đứng trống trải ở kế bên.

Hàng công thi đấu khá ổn nhưng hàng hậu vệ Arsenal lại thi đấu cực kỳ tệ hại dù đã được bổ sung thêm hai tân binh chấn lượng: Mertesacker và Santos. Người mở màn cho đêm thi đấu tồi tệ của Arsenal là tiền vệ mới trở lại sau án treo giò Song với tình huống lóng ngóng để bóng bật chân vào lưới sau quả đá phạt bên cánh phải của Rochina.

Năm phút sau tình huống này, hàng phòng ngự Arsenal lại mắc lỗi trong khâu kèm người tạo cơ hội cho Hoilett thoát xuống đối mặt với thủ môn. Nhưng lần này thủ thành Szczesny đã chơi xuất sắc với pha ngã người cản phá thành công cú dứt điểm từ cự li gần của Hoilett.

Chưa hết, Arsenal còn không gặp may bởi quyết định sai lầm của trọng tài. Phút 59, các trọng tài đã mắc sai lầm khi không phát hiện ra tình huống việt vị của tiền đạo Yakubu. Để rồi từ pha dứt điểm bên cánh trái của Nzonzi, Yakubu đã dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-2 cho Blackburn.

Cơn ác mộng tiếp tục đến với đội khách ở phút 70 khi trung vệ Koscielny lúng túng phá bóng phản lưới nhà sau đường căng ngang bên cánh phải của Olsson, biếu không cho Blackburn bàn thắng thứ tư.

AycWTgRr.jpgPhóng to
HLV Wenger không hiểu chuyện gì đang xảy ra với hàng phòng ngự Arsenal - Ảnh: Getty

Không còn gì để mất, Arsenal dồn toàn lực lên tấn, buộc các cầu thủ Blackburn phải lui về cố thủ bên phần sân nhà. Phút 85, hi vọng lóe lên với Arsenal khi tiền đạo vào sân thay người Chamakh bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Robinson sau đường chuyền bên cánh trái của Van Persie, rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 cho Arsenal.

Bàn thắng của Chamakh đã khiến những phút cuối diễn ra cực kì sôi động với ưu thế hoàn toàn thuộc về đội khách. Nhưng hôm nay không phải là một ngày may mắn của các "pháo thủ" khi Mertesacker đánh đầu vọt xà từ cự li gần, còn Van Persie không thắng được thủ thành Robinson từ góc hẹp ở những phút đấu thêm giờ.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Arsenal cuối đầu rời sân tay trắng. Còn đối với Blackburn, với 3 điểm giành được ở trận đấu này, họ đã thoát khỏi vị trí bét bảng và leo lên vị trí thứ 13 trên bảng tổng sắp với 4 điểm, bằng điểm với chính Arsenal.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên