13/02/2013 18:15 GMT+7

Hàng nghìn tín đồ chào từ biệt Giáo hoàng

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Hàng ngàn tín đồ đã đổ về Vatican chiều nay 13-2 để từ biệt Giáo hoàng Benedict XVI sau khi ông tuyên bố từ nhiệm.

jfaEzqRi.jpg
Giáo Hoàng giang vòng tay chào đón các tín đồ khi ông xuất hiện trước công chúng hôm nay. Ảnh: Reuters

Ai sẽ kế nhiệm Giáo hoàng Benedict XVI?Nhiều lãnh đạo thế giới ca ngợi Giáo hoàng Benedict XVIĐức Giáo hoàng Benedict XVI bất ngờ từ nhiệm

Theo AFP, Giáo hoàng xuất hiện trong dáng vẻ mệt mỏi, vẫy tay với hàng ngàn tín đồ đang reo vang khi ông bước vào lễ đường. Đây là lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên của ông sau lời tuyên bố từ nhiệm vì tuổi cao.

Đây cũng có thể là lần xuất hiện cuối cùng trước khi ông từ nhiệm vào ngày 28-2 này.

Giáo hoàng Benedict XVI đã cám ơn các tín đồ vì tình yêu và sự nguyện cầu của họ và nói rằng quyết định từ nhiệm của mình là điều tốt cho giáo hội. “Hãy tiếp tục cầu nguyện cho tôi, cho giáo hội và cho tương lai con người” - ông nói.

Theo Reuters, Giáo hoàng cũng nói ông nhận thức được sức nặng của việc từ nhiệm nhưng cũng biết được sức khỏe thể chất và tinh thần đang giảm sút của mình.

Việc Giáo hoàng Benedict XVI từ chức đã làm dấy lên các tin đồn về sức khỏe của ông.

Người phát ngôn Vatican Federico Lombardi cho hay Giáo hoàng vẫn khỏe và tinh thần ông vẫn minh mẫn. “Giáo hoàng không từ nhiệm vì ốm đau mà là vì tuổi cao” - người phát ngôn nói.

Sau đó, cũng trong hôm nay, ông sẽ dự Lễ Tro tại một nhà thờ ở Rome thay vì ở thánh đường St Peter để nhiều người có thể tham dự.

Liên quan những đồn đoán về Giáo hoàng kế nhiệm, các nhà bình luận cho rằng tuổi tác có thể sẽ là một yếu tố chủ chốt trong việc chọn người mới.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên