08/05/2016 18:28 GMT+7

Hàng ngàn người xem đua thuyền truyền thống tại Phú Quốc

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Giải đua thuyền truyền thống (thuyền rồng) cấp quốc gia 2016 vừa khai mạc sáng 8-5 tại bãi biển Dinh Cậu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

 Các đội đang thi đấu lượt đầu tiên. - Ảnh: H.Trung
Các đội đang thi đấu lượt đầu tiên - Ảnh: H.Trung

Giải đấu này do Liên đoàn đua thuyền Việt Nam phối hợp cùng Sở VHTT&DL Kiên Giang tổ chức nhằm chào mừng sự kiện văn hóa năm du lịch quốc gia Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề Khám phá đất phương Nam.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người dân và du khách đã tập trung tại bãi biễn Dinh Cậu để chứng kiến lễ khai mạc và xem các đội thi đấu. 

Giải lần này có các vận động viên đến từ 5 tỉnh thành (Bình Thuận, TP.HCM, An Giang, Hậu Giang và đội chủ nhà Kiên Giang) thi đấu các nội dung cho cả nam và nữ và hỗn hợp nam, nữ cho các loại thuyền 10 và 20 tay chèo, với các cự ly 200m, 500m và 1000m.

Các vận động viên tham gia giải lần này phần lớn là những ngư dân, trong đó có các vận động viên của đoàn Bình Thuận vừa đạt chức vô địch trong giải đua thuyền rồng quốc tế 2016 được tổ chức tại Malaysia. Vì vậy, giải đấu lần này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều hứng thú cho người xem.

Theo ban tổ chức, giải nhằm thúc đẩy việc phát triển phong trào tập luyện môn đua thuyền truyền thống (thuyền rồng) ngày càng rộng khắp cả nước cũng như kiểm tra đánh giá kết quả, chất lượng huấn luyện đào tạo vận động viên đua thuyền truyền thống...

Nhiều khán giả phải ra xa bờ để đến gần hơn xem đội nhà thi đấu. - Ảnh: H.Trung
Nhiều khán giả phải ra xa bờ để có thể xem đội nhà thi đấu ở cự ly gần - Ảnh: H.Trung

 

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên