17/03/2017 15:25 GMT+7

Hàng ngàn người lại chen chân mua hàng khuyến mãi

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TTO - Hàng ngàn lượt người xếp hàng từ mờ sáng, chen lấn xô đẩy dưới nắng gắt để mua các sản phẩm giày, quần áo hàng hiệu được một doanh nghiệp công bố giảm giá 40-50%. Tuy nhiên, nhiều người thất vọng vì chờ đợi quá lâu.

Bảo vệ của đơn vị bán hàng vất vả ngăn dòng được người tranh giành vào bên trong mua hàng
Bảo vệ của đơn vị bán hàng vất vả ổn định dòng người cùng chen chân vào bên trong mua hàng - Ảnh: Nguyễn Trí

Nhiều người đi đường không khỏi giật mình khi hàng ngàn lượt người đứng xếp hàng dài hàng trăm mét đợi mua sản phẩm thời trang ngay trước cửa Cung văn hóa Lao động (Q.1, TP.HCM).

Theo chị Thủy (Q.2), xếp hàng từ lúc 7h sáng nhưng hai tiếng trôi qua vẫn chưa được vào mua hàng vì quá đông người đến sớm hơn chị. Tương tự, dù "canh me" nhiều tuần nay và bỏ cả công việc đến đợi mua giày, nhưng xếp hàng từ sáng đến trưa anh Minh (Bình Dương) vẫn chưa mua được.

Theo anh Minh, ai cũng canh vì giày chính hãng hiếm khi giảm giá sâu ở mức 40-50%, nhưng mới sáng mà lên đến cả ngàn người thế này thì quá đông. “Từ Bình Dương chạy qua nên không thể về tay không. Có đến tối cũng phải đợi”, anh Minh cương quyết.

Sau ba tiếng đứng xếp hàng, chị Thủy (Thủ Đức) đã may mắn mua được 3 đôi giày. Theo chị, hàng chính hãng còn nguyên hộp nên chị rất tin tưởng và chấp nhận chờ đợi. “Ba đôi giá chỉ 1,5 triệu. Trong khi, giá nếu không giảm phải đến 3 triệu”, chị Thủy hớn hở nói. Theo chị Thủy, nhiều người đến sớm hơn chị còn mua cả hàng chục đôi, thậm chí do thời gian lựa mua chỉ có 5-10 phút nên nhiều người “nhắm mắt” mua đại cuối cùng ra mang không được.

Chờ đợi vào mua hàng trong mệt mỏi
Chờ đợi vào mua hàng. Trong khi đó, không ít người đã ra về vì không đủ kiên nhẫn. Ảnh: Nguyễn Trí

Không may mắn như chị Thủy, chờ đợi hơn 4 giờ đồng hồ nhưng anh Tiến (Gò Vấp) đành chấp nhận “thua cuộc”. “Hơn 13h rồi, đói bụng quá chịu không nổi. Phải về ăn trưa còn đi làm chiều”, anh Tiến thất vọng.

Càng về trưa, bất chấp dưới cái nắng gay gắt, nhiều người bỏ học, bỏ làm tiến về xếp hàng. Thậm chí, ngồi la liệt hàng dài vài trăm người chờ đến lượt, dù bảo vệ công ty khuyên nên quay lại vào buổi chiều hoặc ngày mai.

Theo đơn vị mở bán, tất cả sản phẩm được bán khuyến mãi đợt này như Converse, Vans, Band Design đều là sản phẩm chính hãng được nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước. Theo đại diện đơn vị này, đợt khuyến mãi này nằm trong chương trình kích cầu thị trường và giảm lượng hàng là mẫu cũ.

Với mức giảm cao nhất ở mức 50% so với giá bán trên thị trường, sản phẩm dao động từ 400.000 - 1,5 triệu đồng/đôi giày, balô, quần áo và dép lần lượt có mức giá thấp hơn, với dép nhiều đôi chỉ trên dưới 100.000 đồng. Dự tính trong hai ngày 17 và 18-3 đơn vị này sẽ bán ra khoảng 5.000 - 6.000 sản phẩm, trong đó lượng giày chiếm khoảng 90%. Tuy nhiên, đơn vị này thừa nhận do lượng khách quá đông nên dù kéo dài thời gian mở bán từ 6h - 19h nhưng khả năng chỉ đáp ứng được phần nhỏ so với nhu cầu.

Gần cả nghìn người đứng xếp hàng rồng rắn trước Cung văn hóa Lao Động
Gần cả ngàn lượt người, chủ yếu là các bạn trẻ, đứng xếp hàng rồng rắn trước Cung văn hóa Lao động để mua hàng thời trang - Ảnh: Nguyễn Trí
Cô gái mệt mỏi ngồi ngủ giữ dòng người vì đứng đợi từ 8 giờ sáng đến 11 giờ trưa nhưng vẫn chưa mua được hàng
Cô gái mệt mỏi ngồi ngủ giữa dòng người vì đứng đợi từ 8h sáng đến 11h trưa nhưng vẫn chưa mua được hàng - Ảnh: Nguyễn Trí
Chờ đợi vào mua hàng trong mệt mỏi
Chờ đợi quá lâu, nhiều người phải ngồi để tránh mất sức - Ảnh: Nguyễn Trí
Bất chấp đã quá trưa, hàng trăm lượt bạn trẻ ngồi vật vờ, kiên trì chờ đến lượt
Bất chấp đã quá trưa, hàng trăm lượt bạn trẻ ngồi kiên trì chờ đến lượt
NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên