24/04/2012 03:01 GMT+7

Hàng ngàn hộ dân sẽ bị thu hồi đất

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TT - Rất nhiều người dân ở dọc sông Tiền thuộc P. 4, P. 6, TP Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết họ nghe thông tin nhà mình nằm trong diện giải tỏa để thực hiện các dự án lớn nhưng chưa được cơ quan chức năng thông báo khi nào giải tỏa, giá bồi thường ra sao, tái định cư thế nào...

Trong khi đó, hiện nay rất nhiều gia đình sống trong cảnh nhà cửa xuống cấp mà không dám sửa chữa, đất đai thì không sản xuất, sang nhượng gì được.

Ông Nguyễn Hoàng Đảm, phó chủ tịch UBND TP Mỹ Tho, cho biết hiện TP đang triển khai dự án kè và đường cặp sông Tiền từ khu vực cầu Rạch Miễu đến bến tàu du lịch Mỹ Tho. Dự án này có vốn đầu tư 389 tỉ đồng, có 114 hộ bị giải tỏa. Hiện nay cơ bản các hộ dân đã đồng ý nhận tiền bồi thường và tiến hành di dời, chỉ còn năm doanh nghiệp khiếu nại giá bồi thường.

Ngoài ra, trong kế hoạch chỉnh trang đô thị còn có hai dự án lớn khác sắp được triển khai. Một là, dự án khu tổ hợp nhà hàng, khách sạn bến du thuyền, chợ trái cây, khu đô thị dọc sông Tiền. Để có quỹ đất thi công các công trình này, 440 hộ dân phải di dời. Dự án này bao gồm: trung tâm thương mại, dịch vụ tổng hợp, chợ trái cây, khu khách sạn 5 sao, khu chung cư cho người thu nhập trung bình, khu đô thị, bến du thuyền tiếp nhận tàu du lịch 5 sao. Tổng mức đầu tư tổ hợp dự án này dự kiến hơn 2.000 tỉ đồng. Dự án đã khởi động, dự kiến đến năm 2015 sẽ hoàn thành. Hiện nay nhà đầu tư là Công ty TNHH Hải Hương đang lập quy hoạch 1/500 để TP phê duyệt, sau đó sẽ công bố ra dân và tiến hành bồi thường, giải tỏa.

Hai là, dự án nâng cấp đô thị TP Mỹ Tho. Trong tháng 4 này dự án sẽ được duyệt. Theo đó, dự án sẽ thực hiện ở 9/11 phường, xã của TP Mỹ Tho và có tới 2.253 hộ bị ảnh hưởng. Dự án nhằm cải thiện đời sống và điều kiện vệ sinh môi trường của người nghèo đang sinh sống tại đây. Thời gian thực hiện từ năm 2012-2018. Khi dự án được phê duyệt, TP sẽ thông báo cho người dân biết.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên