04/12/2014 10:13 GMT+7

​Hàng loạt phụ nữ tố cáo danh hài Mỹ tấn công tình dục

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 4-12 (giờ VN), có thêm ba phụ nữ lên tiếng tố cáo danh hài Mỹ Bill Cosby đã tấn công tình dục họ từ nhiều năm về trước.

Danh hài Bill Cosby Ảnh: Reuters
Danh hài Bill Cosby - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tại cuộc họp báo ở Los Angeles do luật sư nổi tiếng Gloria Allred tổ chức, cả ba phụ nữ đều bật khóc khi kể về những hành vi của ông Cosby.

Bà Beth Ferrie kể bà có quan hệ với ông Cosby trong thập niên 1980. Sau khi cắt đứt mối quan hệ này, ông ta mời bà đến một buổi trình diễn.

“Tôi uống cà phê ông ta đưa cho và cảm thấy choáng váng. Khi tôi tỉnh dậy thì thấy mình nằm trong xe, quần áo bị cởi tung, áo ngực bị mở ra - bà Ferrie khẳng định - Ông ta đã bỏ thuốc mê và tấn công tình dục tôi”.  

Người phụ nữ thứ hai là Helen Hayes cho biết bà gặp ông Cosby trong một cuộc thi tennis ở California năm 1973. Ông ta bất thần ôm bà từ phía sau và sờ soạng lung tung. “Ông ta hành xử như một con thú săn mồi” - bà Hayes bức xúc tố cáo.

Người thứ ba có tên Chelan kể bà gặp ông Cosby lúc mới 17 tuổi, khi làm việc trong một khách sạn ở Las Vegas. Cosby dụ dỗ bà lên phòng với lý do rằng sẽ giới thiệu bà cho một nhà tuyển dụng người mẫu. “Ông ta đè tôi xuống giường và chộp ngực tôi” - bà Chelan tố cáo.

Các cáo trạng cưỡng hiếp ở Mỹ chỉ có hiệu lực trong một thời gian nhất định (những tố cáo của các phụ nữ này đều đã quá thời gian). 

Nhưng luật sư Allred "thách" ông Cosby chấp nhận hủy bỏ quy chế thời hạn hiệu lực và dũng cảm đối mặt với các nạn nhân trước tòa. Ngoài ra, bà Allred cũng cho rằng ông Cosby nên lập quỹ 100 triệu USD để bồi thường cho các nạn nhân.

Tổng cộng 20 phụ nữ đã lên tiếng tố cáo ông Cosby, 77 tuổi, tội tấn công tình dục. Hôm 2-11, bà Judy Huth, 55 tuổi, kiện ông Cosby tại Tòa án cấp cao Los Angeles. Bà cáo buộc bị ông Cosby lạm dụng tình dục năm bà mới 16 tuổi.

Ông Cosby không chỉ là một danh hài mà còn là nhà sản xuất truyền hình, nhạc sĩ, tác giả, nhà giáo dục... Ông từng đoạt các giải thưởng truyền hình danh giá như Emmy và Quả cầu vàng.

Ba người phụ nữ xuất hiện trong cuộc họp báo ở Los Angeles để tố cáo ông Bill Cosby Ảnh: Reuters
Ba người phụ nữ xuất hiện trong cuộc họp báo ở Los Angeles để tố cáo ông Bill Cosby - Ảnh: Reuters
NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên