Máy bay của hãng hàng không IndiGo tại sân bay quốc tế Chhatrapati Shivaji ở Mumbai, Ấn Độ - Ảnh: reuters.com
Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không cung cấp tính năng này. Theo đại diện của IndiGo, với tính năng mới, khi hành khách nữ đặt vé màn hình sẽ hiển thị ghế màu hồng tại trang chọn ghế nếu ghế đó có hành khách nữ.
Hành khách là nam sẽ không thấy thông tin này. Hành khách mua vé của IndiGo phải xác nhận giới tính, qua đó cho phép hãng hàng không kiểm soát quyền truy cập các thông tin chi tiết như trên.
IndiGo cho biết hãng đã bắt đầu triển khai dịch vụ vào tháng 5 vừa qua theo hình thức thử nghiệm và có sẵn trên tất cả các chuyến bay. Tính năng mới được đưa ra để giúp các nữ hành khách có trải nghiệm bay thoải mái hơn.
Trả lời phỏng vấn gần đây trên một chương trình của CNBC, CEO của IndiGo, Pieter Elbers, cho biết tính năng mới đã nhận được phản ứng tích cực trên mạng xã hội.
Nhiều người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội X và Reddit khen ngợi sáng kiến mới của IndiGo, bình luận rằng đó là "tin tốt" sau khi có những trải nghiệm tồi tệ khi đi du lịch một mình và vui mừng vì sáng kiến này khả dụng.
Các bình luận cũng có nội dung dẫn kinh nghiệm cá nhân khi bị đụng chạm cơ thể trên các chuyến bay hay những hành vi của hành khách nam khiến nữ giới ngồi cạnh cảm thấy không thoải mái.
Tuy nhiên, một số bình luận cho rằng tính năng đặt chỗ này phân biệt đối xử và phân biệt giới, hoặc đặt ra tình huống khách hàng nam tự nhận là nữ thì hãng hàng không sẽ xử lý thế nào.
Hiện chưa rõ IndiGo có chính thức triển khai dịch vụ này một cách rộng rãi hay không. Tuy nhiên, đại diện của IndiGo khẳng định tính năng đặt chỗ này dựa trên nghiên cứu thị trường và phù hợp với tinh thần trao quyền cho phụ nữ của hãng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận