22/10/2011 13:01 GMT+7

Hàng công Barca thử lửa hàng thủ Sevilla

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng mai 23-10, Barca sẽ tiếp Sevilla trên sân nhà trong cuộc đối đầu giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất La Liga và đội bóng có hàng thủ thuộc loại bê tông nhất.

TTO - Rạng sáng mai 23-10, Barca sẽ tiếp Sevilla trên sân nhà trong cuộc đối đầu giữa đội bóng có hàng công mạnh nhất La Liga và đội bóng có hàng thủ thuộc loại bê tông nhất.

Tuần trước, khi phải đối mặt với Racing Santander, đội bóng đã đổ bê tông thành công trước Real Madrid trong trận hòa 0-0, một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương của Barca là Iniesta đã tỏa sáng và góp công vào hai bàn trong chiến thắng 3-0 của đội nhà.

Tuần này, khi tiếp Sevilla, đội bóng có hàng thủ thuộc loại bê tông nhất La Liga, chỉ mới thủng lưới 4 bàn và hòa liên tiếp 0-0 trong hai trận sân khách gần nhất, Barca đón chào một sự trở lại quan trọng, đó là Cesc Fabregas.

Trước màn trình diễn tuyệt vời của Iniesta, HLV Guardiola đã hết lời khen ngợi tiền vệ 27 tuổi này: “Khi đạt phong độ, Iniesta là duy nhất. Và hiện nay Iniesta đã có phong độ tốt nhất sau chấn thương”.

Cả Iniesta và Fabregas đang thi đấu cùng một vị trí trong sơ đồ tấn công của Barca, dù đội này chơi với đội hình 4-3-3 hay 3-4-3. Cả Iniesta và Fabregas đều chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ để kết hợp với Messi tạo thành một trục tấn công trung lộ.

Khi Iniesta chấn thương và Fabregas liên tục đá chính thì anh và Messi đã cùng nhau tạo ra rất nhiều bàn thắng cho Barca. Trong hai trận vừa qua tại La Liga và Champions League, khi Fabregas ngồi ngoài vì chấn thương, Iniesta và Messi đã đem về 3 bàn cho Barca.

Ở trận gặp Racing Santander, Iniesta là người chạm bóng cuối cùng trước khi Messi ghi cả hai bàn. Còn ở trận gặp Plzen, Iniesta và Messi đã có liên tiếp hai pha phối hợp bật tường ở trung lộ để Iniesta thoát xuống rồi ghi bàn.

Như vậy khi gặp Sevilla, HLV Guardiola có hai lựa chọn để khoan thủng hàng phòng ngự chơi rất cứng của đối phương. Có thể chỉ vừa bình phục sau chấn thương nên Fabregas sẽ ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân trong nửa cuối hiệp hai còn Iniesta được tung vào sân từ đầu.

- Barca đang xếp đầu bảng với 17 điểm (5 thắng 2 hòa), ghi 26 bàn thủng lưới 4 bàn. Sevilla đang đứng hạng tư với 15 điểm (4 thắng 3 hòa), ghi 8 bàn thủng lưới 4 bàn.

- Trong tổng số 26 bàn, Barca đã có 9 bàn ghi trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Còn Sevilla chưa thủng lưới lần nào trong 30 phút đầu tiên.

- Trong 7 lần gặp nhau gần nhất tại Nou Camp, Barca đã toàn thắng, ghi 22 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn. Lần cuối cùng Sevilla thắng Barca tại Nou Camp là ở mùa 2002-2003 với tỷ số 3-0.

- Barca đang giữ sạch mành lưới ở 7 trận liên tiếp trên sân nhà

Nếu như Barca khá dồi dào ở mặt trận tấn công thì có lẽ HLV Guardiola đang khá lo với hàng phòng ngự.

Vắng Pique, cặp trung vệ của Barca có thể là Abidal - Puyol hoặc Mascherano - Puyol với hai hậu vệ cánh là Alves, Maxwell hoặc Adriano. Và dù thi đấu với cặp trung vệ nào thì Barca cũng phải dè chừng vì cả Abidal, Puyol lẫn Mascherano đều có tốc độ không tốt trong khi đó Sevilla đang chơi phản công khá tốt và theo nhận xét của HLV Guardiola là “chỉ hay sau Real Madrid”.

Nhưng Barca cũng không phải quá lo lắng vì Sevilla chơi phản công hay nhưng chỉ mới ghi được 8 bàn trong 7 trận vừa qua tại La Liga, trong đó 6 bàn ghi trên sân nhà. 2 bàn họ ghi được trên sân khách là vào lưới Villarreal, đội đang chơi rất kém. Sắp tới nhiều khả năng Sevilla sẽ còn thiếu tiền đạo chủ lực Negredo do chấn thương.

Tại La Liga mùa này, sau 7 trận, lịch thi đấu của Sevilla khá thú vị, xen kẽ một trận sân nhà - một sân khách. Và kết quả của họ cũng thật thú vị, toàn thắng sân nhà và toàn hòa sân khách.

Với lực lượng tấn công dồi dào và phong độ đang rất tốt của các cầu thủ, Barca hứa hẹn sẽ khiến Sevilla có trận thua đầu tiên trong mùa. Nhưng có lẽ tỷ số sẽ không quá đậm.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên