13/05/2010 16:46 GMT+7

Hàn Quốc: Tự tử tập thể, 8 người chết

PHAN ANH (Theo AP)
PHAN ANH (Theo AP)

TTO - Những thi thể này được tìm thấy trong hai vụ tự tử tập thể khác nhau vừa xảy ra ở xứ sở kim chi. Trong đó có 5 người cùng hít khí độc trong một chiếc xe hơi hôm qua 12-5.

Cảnh sát trưởng Song Ui-chan cho hay bốn phụ nữ và một người đàn ông độ tuổi hai mươi, ba mươi được xác định đã hít khói than cháy trong chiếc xe đậu tại Hwaseong ở miền nam thủ đô Seoul.

Cảnh sát trưởng Song Ui-chan tiết lộ 2 người trong số đó đã để lại thư tuyệt mệnh nhưng ông không nêu chi tiết nội dung bức thư. Cơ quan điều tra nơi đây đang điều tra xem có phải những người này đã gặp nhau trên mạng để lên kế hoạch tử tự hay không.

Sau đó vài giờ, cảnh sát tìm thấy một vụ tử tử tập thể làm 3 người chết khác diễn ra ở Chuncheon, cách Seoul 85km về phía đông.

Hàn Quốc là một trong 30 quốc gia có tỉ lệ tự tử cao nhất trong khối OECD (Tổ chức phát triển và hợp tác kinh tế) và đứng thứ 3 thế giới.

Hai năm trước đây, diễn viên nổi tiếng Choi Jin-sil cũng chọn giải pháp tự kết thúc cuộc đời, đến tháng 3 vừa qua, em trai cố là diễn viên Choi Jin-young cũng tự tử ở Seoul.

Cựu tổng thống Roh Moo-hyun cũng đã tự tử tháng 5 năm ngoái khi lún sâu vào một vụ bê bối tham nhũng. Park Yong-oh, cựu chủ tịch tập đoàn Doosan, tập đoàn lâu đời nhất ở Hàn Quốc, cũng tự kết kiễu đời mình vào tháng 11 năm ngoái.

Theo Yoon Dae-hyun, một chuyên gia tâm lý ở đại học quốc gia Seoulhay, sự phát triển của các trang web “rủ” tự tử đã gây hiệu ứng lên các thanh niên gặp bế tắc trong cuộc sống. Bà cho biết chính phủ đang nỗ lực dẹp các website này.

PHAN ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên