09/02/2010 23:13 GMT+7

Hàn Quốc: trại hè tiếng Anh cho HS tiểu học vùng nông thôn

THIÊN HƯƠNG (Theo Korea Times, Joongangdaily)
THIÊN HƯƠNG (Theo Korea Times, Joongangdaily)

TTO - Với HS tiểu học ở các làng nông thôn Hàn Quốc, học tiếng Anh từ các giáo viên bản xứ chỉ là một giấc mơ. Tuy nhiên, một nhóm 300 SV đại học đến từ các quốc gia nói tiếng Anh sẽ tổ chức một trại hè tiếng Anh miễn phí cho HS tiểu học Hàn Quốc.

Trại hè dự kiến được tổ chức từ 9 đến 11-2 tại Trung tâm Thanh niên quốc gia ở thành phố Cheonan ở Nam Chung Cheong.

Sau khoảng thời gian này, các giáo viên sẽ được phân công giảng dạy tại các trường học ở các vùng nông thôn trong cả nước.

Abb1r0Nx.jpgPhóng to

Các học sinh tiểu học ở vùng nông thôn Hàn Quốc sẽ được học tiếng Anh với giáo viên bản xứ

Không như các trường học ở thành thị có điều kiện thuê giáo viên nước ngoài dạy tiếng Anh toàn thời gian, HS tại 2.000 trường tiểu học ở các vùng nông thôn Hàn Quốc không được học các lớp chỉ nói tiếng Anh.

Viện Giáo dục quốc tế (NIIED) trực thuộc Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã quyết định mời các SV đại học người Hàn Quốc lớn lên tại những quốc gia nói tiếng Anh về để mở lớp dạy tiếng Anh cho HS tiểu học ở vùng nông thôn.

Chương trình mang tên “Teach and learn in Korea”, gọi tắt là TaLK, được giới thiệu vào tháng 9-2008 và gần đây đã mời được 300 giáo viên hướng dẫn. Họ có ba tuần được đào tạo tại Trường đại học Hàn Quốc ở quận Yeongi, Nam Chungcheong bắt đầu từ 11-2.

THIÊN HƯƠNG (Theo Korea Times, Joongangdaily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên