29/10/2013 00:01 GMT+7

Hàn Quốc nới lỏng thị thực cho du khách Việt Nam

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Tin dịch vụ - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp cùng Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã tổ chức giới thiệu chính sách thị thực và sản phẩm du lịch Hàn Quốc.

Đại diện phía lãnh sự Hàn Quốc cho biết Hàn Quốc đã bắt đầu thực hiện nới lỏng thủ tục thị thực cho du khách Việt Nam. Ví dụ nếu như trước đây, du khách Việt Nam vào Hàn Quốc phải nộp phí thị thực là 30 USD thì nay đã được giảm xuống còn 20 USD (áp dụng từ ngày 1-9-2013); hoặc để đi du lịch Hàn Quốc, du khách Việt Nam phải chứng minh thu nhập có 5.000 USD trong tài khoản, nay chỉ cần giấy chứng nhận chủ thẻ vàng và bạch kim của ngân hàng thì sẽ được miễn giấy trên. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ áp dụng chính sách thị thực điện tử cho một số đối tượng, cá nhân như giáo sư, nghiên cứu viên, chuyên gia, du lịch chữa bệnh…

Cùng với việc giới thiệu tổng quan về sản phẩm du lịch Hàn Quốc, các công ty du lịch của Hàn Quốc cũng đã giới thiệu các sản phẩm độc đáo của mình với các công ty lữ hành Việt Nam. Theo các công ty lữ hành tại TP.HCM, dự báo tốc độ tăng trưởng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc sẽ tăng mạnh hơn trong những năm tiếp theo. Những năm gần đây, khi mối quan hệ kinh tế ngày càng trở nên khăng khít thì sự giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia cũng ngày một tăng trưởng nhanh chóng. Trong 9 tháng đầu năm 2013, lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc đạt 99.799 lượt người.

ebbeSJqr.jpg

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên