30/03/2011 20:58 GMT+7

Hàn Quốc nới lỏng quy định cấp visa cho du khách châu Á

LÊ NAM 
LÊ NAM 

TTO - Bộ Nội vụ Hàn Quốc thông báo sẽ nới lỏng quy định cấp thị thực nhập cảnh cho du khách đến từ các quốc gia Việt Nam, Ấn Độ, Philippines, Pakistan, Nepal, Lào, Indonesia, Sri Lanka, Campuchia và Myanmar.

* Thái Lan gia hạn miễn visa cho khách Nhật

JFZouvQA.jpgPhóng to
Các cung điện cổ kính ở Seoul, Hàn Quốc luôn đông nghịt du khách tham quan - Ảnh: H.TR.

Theo đó, từ tuần tới công dân từ các nước trên sẽ được cấp thị thực hai lượt, cho phép du khách tự do thăm Hàn Quốc trong vòng sáu tháng trong khi hoặc sau khi họ qua một nước thứ ba. Các thủ tục giấy tờ, chứng minh tài chính để xin cấp thị thực nhập cảnh Hàn Quốc cũng được giảm bớt. Các đoàn du lịch đi theo tổ chức sẽ chỉ cần có bảo lãnh của một công ty du lịch địa phương là được cấp thị thực.

Đây là một trong những chính sách nhằm khuyến khích tăng du khách đến thăm Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần trong vòng ba năm liên tục cho những người đã tốt nghiệp một trường đại học của Hàn Quốc và những người có thân nhân kết hôn với công dân Hàn Quốc. Thân nhân của những người đã được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc mặc nhiên được hưởng chế độ thị thực tương tự.

Hiện nay, các chế độ cấp thị thực đặc biệt chỉ được áp dụng cho những người có thu nhập bình quân trên 10.000 USD, đối tượng được hưởng lương hưu và những lao động có kỹ thuật cao.

Theo các công ty du lịch lớn tại VN, việc chứng minh tài chính và bảo lãnh để được cấp thị thực vào Hàn Quốc đòi hỏi rất phức tạp như phải chứng minh thu nhập cao, ổn định, muốn được cấp visa vào Hàn Quốc hai lần trong sáu tháng thì nhất định họ đã vào Hàn Quốc ít nhất 5 lần trong vòng 2 năm… Tuy nhiên gần đây cũng có những trường hợp công ty đối tác của các công ty du lịch chỉ cần đứng ra bảo lãnh là du khách có thể xin được visa.

* Bộ Du lịch và thể thao Thái Lan cho biết sẽ gia hạn thêm thời gian miễn thị thực cho du khách Nhật từ 30 ngày lên 90 ngày. Quyết định này sẽ được thông báo sớm và có hiệu lực đến ngày 30-9-2011.

Tuần trước Bộ Du lịch và thể thao đã có cuộc họp với đại diện chính phủ, các doanh nghiệp tư nhân đề xuất quyết định này để thu hút thêm những du khách ở dài hạn đến từ thị trường Nhật, đặc biệt là người Nhật già, nghỉ hưu sau trận động đất ngày 11-3. Các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch Thái dự đoán lượng du khách lớn tuổi sẽ tìm đến các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan để nghỉ ngơi sau trận động đất kinh hoàng vừa qua.

Bộ Thể thao và du lịch Thái Lan dự báo sẽ có khoảng 200.000 người Nhật nghỉ hưu sẽ quan tâm đến việc nghỉ ngơi dài hạn tại Chiang Mai, Ayutthaya, Phuket, Chonburi, Nonthaburi, Kohon Kaen, Nakohn Ratchasima và Bangkok trong thời gian tới.

L.N. (Theo PATA News)

LÊ NAM 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên