24/09/2014 03:42 GMT+7

Hàn Quốc nâng cấp địa điểm thi đấu bắn cung tại Asiad 17

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Ngày 23-9, Liên đoàn Bắn cung Hàn Quốc (KAA) đã chủ động nâng cấp địa điểm thi đấu tại Asiad Incheon 2014 sau khi hứng chịu vô số lời chỉ trích.

Theo Hãng tin AFP, KAA cho biết đã đầu tư hàng chục nghìn USD để lắp đặt một màn hình tivi khổng lồ phía trái sân bắn cung Gyeyang Asiad. “Một mái hiên đã được dựng lên tại khu truyền thông. Chúng tôi cũng đang lắp đặt màn hình tivi.

Trước đó nhiều phóng viên than phiền rằng họ không thể nhìn thấy gì qua màn hình vi tính và màn hình lớn phía phải sân vận động bị nắng chiếu quá chói” - người phát ngôn KAA cho biết.

KAA cũng cho biết sẽ cung cấp đồ ăn miễn phí cho các quan chức và tình nguyện viên. Trước đó, một số quan chức và tình nguyện viên than phiền rằng đồ ăn do nhà tổ chức Asiad Incheon cung cấp đã quá hạn. Người phát ngôn trên tiết lộ chủ tịch KAA Chung Eui Sun quyết định hành động sau khi biết về các khiếu nại và than phiền.

“Chúng tôi quyết định tự chi tiền cho việc nâng cấp vì hiểu rằng các nhà tổ chức Asiad không đủ ngân sách để đáp ứng - người phát ngôn KAA nhấn mạnh - Chúng tôi cho rằng việc đầu tư này là cần thiết vì Hàn Quốc nổi tiếng là cường quốc bắn cung. Chúng tôi muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho những người yêu môn thể thao này”.

Trước đó các nhà tổ chức Asiad giải thích các hộp đồ ăn do họ cung cấp không quá hạn sử dụng mà bị dán nhãn sai. Dù vậy, họ đã phải tiêu hủy hàng chục hộp đồ ăn vì phát hiện vi khuẩn Salmonella trong đó. Các nhà tổ chức cũng cho biết đã đầu tư 180.000 USD để xây dựng sân bắn cung Gyeyang Asiad theo đề nghị của KAA và cơ quan này không yêu cầu xây dựng gì thêm tại đây.

Bắn cung là một mỏ huy chương vàng của đoàn thể thao Hàn Quốc tại Asiad Incheon. Tại Olympic London 2012, đoàn bắn cung Hàn Quốc giành ba trong tổng số bốn huy chương vàng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên