19/01/2015 18:45 GMT+7

Hàn Quốc mở phiên tòa xử con gái sếp tổng Korean Air

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-1, phiên tòa xử Cho Hyun-Ah, con gái Tổng giám đốc hãng hàng không Korean Air Cho Yang-Ho, vì tội vi phạm các quy định an toàn hàng không đã bắt đầu diễn ra.

Truyền thông vây quay chiếc xe buýt đưa cô Cho tới tòa án - Ảnh: AFP

Theo AFP, Cho Hyun-Ah (40 tuổi) bị bắt giam ba tuần trước, được đưa đến tòa án quận phía tây Seoul bằng xe buýt. Trong bộ đồng phục tù nhân màu xanh, cô cúi gục đầu và trả lời lí nhí những câu hỏi của các thẩm phán.

Báo chí và dư luận Hàn Quốc đánh giá cô Cho là trường hợp điển hình của những người con, cháu các ông chủ tập đoàn gia đình kiểm soát nền kinh tế Hàn Quốc, được chiều chuộng, sống sung sướng từ nhỏ nên kiêu ngạo, hống hách, không coi ai ra gì.

Cho có thể phải đối mặt với án tù 10 năm nếu bị kết tội vi phạm các quy định an toàn hàng không. Ngoài ra cô có thể lĩnh thêm án tù năm năm vì tội ép các nhân viên Korean Air đưa lời khai giả để giúp mình thoát tội.

Cô Cho phủ nhận cáo buộc đã hành hung tiếp viên trưởng chuyến bay New York - Seoul của Korean Air hôm 5-12-2014. Tiếp viên trưởng Park Chang-Jin khẳng định con gái sếp tổng đã buộc anh quỳ gối và xin lỗi.

Tại tòa, các luật sư của cô Cho cho rằng cáo trạng vi phạm quy định an toàn giao thông hàng không là quá mức. Họ nhấn mạnh các vi phạm của cô Cho là không quá nghiêm trọng bởi khi cô đuổi tiếp viên Park, chiếc máy bay vẫn chưa ra tới đường băng để cất cánh.

Cô Cho ra tòa cùng một quan chức Korean Air bị buộc tội hủy bỏ bằng chứng và một quan chức Bộ Giao thông bị nghi ngờ cung cấp thông tin về cuộc điều tra cho Korean Air. Bộ Giao thông có thể sẽ cấm Korean Air bay tuyến New York - Seoul trong một tháng hoặc phạt tiền 2 triệu USD.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên