26/12/2011 15:30 GMT+7

Hàn Quốc lập đội đặc nhiệm trên biển

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Hôm nay 26-12, Văn phòng thủ tướng Hàn Quốc thông báo sẽ thiết lập một đội đặc nhiệm tác chiến xung kích trên biển để chống lại tình trạng đánh bắt cá trái phép.

* Hàn Quốc mua hai máy bay do thám mới

vassLwXd.jpgPhóng to
Chủ nhiệm Văn phòng thủ tướng Lim Jong Ryong công bố kế hoạch toàn diện để đối phó với nạn đánh bắt cá trái phép - Ảnh: Yonhap

AFP cho biết văn phòng thủ tướng đã công bố khoản chi 932,4 tỉ won (811 triệu USD) giai đoạn 2012-2015 nhằm trang bị tốt hơn cho lực lượng bảo vệ bờ biển.

“Nếu như trước đây súng ống chỉ được trang bị cho 2/8 thủy thủ trên một tàu tuần tra cao tốc, nay mọi binh sĩ trên tàu đều đã được trang bị súng”, AFP dẫn lời chủ nhiệm Văn phòng thủ tướng Lim Jong Ryong.

Theo ông Lim, những chỉ dẫn thực hiện sẽ được đơn giản hóa hơn để các sĩ quan có thể nổ súng bất kỳ lúc nào cảm thấy mạng sống bị đe dọa.

Quân đội sẽ tổ chức tuyển chọn lực lượng đặc biệt trên biển, trong khi đội tuần tra hiện tại sẽ được bổ sung quân số thêm hơn 190 sĩ quan mới. 18 tàu tuần tra cao tốc trên biển Hoàng Hải sẽ được thay bằng tàu có tốc độ nhanh hơn.

Mức tiền phạt đối với các tàu cá Trung Quốc bị bắt sẽ tăng gấp đôi, lên tới 200 triệu won (174.000 USD), và nếu bị bắt lần thứ hai, hình phạt sẽ nặng hơn. Thiết bị đánh bắt cá trái phép sẽ bị tịch thu.

* Trong một diễn biến khác, Yonhap dẫn thông tin từ Cục Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng cho biết Hàn Quốc sẽ mua hai máy bay Falcon 2000 do Pháp chế tạo, có khả năng chặn thu các thiết bị vô tuyến từ CHDCND Triều Tiên và phát hiện các vụ phóng tên lửa của miền Bắc bằng bộ cảm biến nhiệt hồng ngoại.

Việc mua bán sẽ diễn ra vào năm 2017. Hai máy bay mới này sẽ thay thế cho một số máy bay do thám hiện tại của Hàn Quốc đã cũ, trong đó có máy bay RC-800 do Mỹ chế tạo. Máy bay Pháp có phạm vi hoạt động dài hơn và có thể mang theo nhiều thiết bị hơn, thời gian hoạt động trên không cũng lâu hơn.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên