14/07/2008 20:45 GMT+7

Hàn Quốc: Đài truyền hình KBS ra mắt kênh tiếng Việt

TTXVN
TTXVN

Trưa 14-7, Đài truyền hình Hàn Quốc KBS đã chính thức làm lễ ra mắt kênh truyền hình tiếng Việt Nam với phụ đề tiếng Hàn Quốc, do KBS, Tập đoàn viễn thông KT và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp thực hiện.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc có chương trình truyền hình bằng tiếng Việt với phụ đề tiếng Hàn Quốc. Phát biểu tại buổi lễ, đại diện KBS, Tập đoàn viễn thông KT đều bày tỏ mong muốn chương trình này sẽ giúp cộng đồng người Việt Nam, đặc biệt là các cô dâu Việt, nắm bắt được tin tức ở quê nhà. Phần phụ đề tiếng Hàn Quốc giúp họ dễ dàng học thêm ngôn ngữ sở tại và hòa nhập tốt hơn, cũng như giúp người Hàn Quốc hiểu biết hơn về văn hóa, xã hội và các phong tục tập quán của Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Tiến Vân nhấn mạnh việc phát sóng kênh truyền hình tiếng Việt sẽ giúp tăng cường hơn nữa các quan hệ hợp tác vốn năng động và hiệu quả giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Theo Đại sứ, khó khăn lớn nhất đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nói riêng và ở nước ngoài nói chung là bất đồng về ngôn ngữ và văn hóa. Việc phát sóng các chương trình tiếng Việt sẽ hỗ trợ tích cực cho cộng đồng người Việt Nam trong lĩnh vực này, giúp họ hòa nhập tốt vào xã hội Hàn Quốc và ngược lại, người Hàn Quốc sẽ hiểu biết hơn về Việt Nam.

Việc chính thức phát sóng các chương trình tiếng Việt nằm trong dự án do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, mang tên "Vì một xã hội đa văn hóa", theo đó, VTV sẽ cung cấp cho KBS các chương trình phát sóng trên VTV4, trong khi KBS chịu trách nhiệm làm phụ đề tiếng Hàn Quốc. Trước mắt, các chương trình này sẽ được phát sóng dưới dạng IPTV (Internet Protocol TV) nhằm phục vụ cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và những người quan tâm.

Song song với việc phát sóng các chương trình của VTV, KBS cũng đưa vào phát sóng chương trình dạy tiếng Hàn Quốc với 3 trình độ (sơ cấp, trung cấp và cao cấp). Trong tương lai, KBS sẽ tiến tới phát sóng các chương trình do KBS sản xuất bằng tiếng Việt. Theo lộ trình dự án, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ để trong năm đầu tiên, các gia đình người Việt được miễn phí hoàn toàn khi truy cập các chương trình do KBS phát sóng qua IPTV. Những năm tiếp theo, khách hàng sẽ vẫn được hỗ trợ tối đa khi sử dụng dịch vụ.

Theo thống kê, hiện có hơn 70.000 người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 20.000 cô dâu Việt Nam.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên