15/04/2009 08:06 GMT+7

Hàn Quốc cấm nhập thịt bò của Trung Quốc vì hóa chất độc hại

HẠNH NGUYÊN
HẠNH NGUYÊN

TT - Ngày 14-4, Hàn Quốc ra lệnh tạm cấm nhập thịt bò của Trung Quốc sau khi phát hiện một loại hóa chất độc hại có trong mặt hàng này. Theo AFP, Bộ Thực phẩm Hàn Quốc thông báo đã phát hiện chất clenbuterol, một loại hóa chất có thể gây ra các chứng rối loạn tim mạch và đau dạ dày, có trong 13 lô hàng trong tổng số 17 lô thịt bò nhập từ Trung Quốc ngày 6-4.

Lệnh tạm ngừng nhập khẩu có hiệu lực ngay lập tức. Người đứng đầu Cơ quan Kiểm dịch và nghiên cứu thú y quốc gia Hàn Quốc Lee Joo Ho cho biết chính phủ nước này cũng đã yêu cầu Trung Quốc tạm ngừng xuất khẩu thịt bò cho tới khi xác định được nguyên nhân khiến mặt hàng này nhiễm hóa chất clenbuterol.

Theo ông Lee, ngoài hơn 330 tấn thịt bò, các sản phẩm chế biến từ thịt khác nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó có vịt xông khói và lạp xưởng, cũng đang bị thu hồi và kiểm tra.

Chất clenbuterol có thể được chỉ định sử dụng điều trị bệnh nhân hen suyễn song phải có sự giám sát chặt chẽ của chuyên gia y tế. Chất này sử dụng trong chăn nuôi có thể tăng tỉ lệ thịt nạc ở gia cầm, gia súc. Các nước đã cấm sử dụng hóa chất này trong chăn nuôi.

Theo Bộ Thực phẩm Hàn Quốc, nước này đã tiêu thụ gần 500 tấn trong tổng số 827 tấn thịt bò nhập của Trung Quốc từ đầu năm đến nay.

HẠNH NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên