19/03/2007 04:32 GMT+7

Hàn Quốc: án mạng như phim

HIẾU TRUNG (Theo Korea Times)
HIẾU TRUNG (Theo Korea Times)

TT - Một vụ bắt cóc giết người dã man đang làm chấn động đất nước Hàn Quốc bởi diễn biến vụ án được “sao y bản chính” từ bộ phim hình sự nổi tiếng Tiếng của kẻ sát nhân (Voice of a murderer - ra mắt khán giả đầu năm 2007).

OavFEBCQ.jpgPhóng to
Poster bộ phim Tiếng của kẻ sát nhân - Ảnh: asiandb

Bản thân bộ phim cũng bắt nguồn từ một vụ án mạng có thật xảy ra vào năm 1991 tại Hàn Quốc, cho đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm, trong khi thời gian qui định để giải quyết vụ án đã hết.

Trong vụ án mới đây, thủ phạm Lee, 29 tuổi, vừa bị bắt ngày 14-3, đã khai nhận bắt cóc cậu bé Park, 8 tuổi, cho cậu bé vào bao tải rồi dìm xuống một bể nước.

Sau đó, hắn gọi điện cho cha mẹ Park 16 lần trong vòng bốn ngày để họ nghe tiếng con mình do hắn thu âm trước khi sát hại cậu bé. Lee cho biết hắn đòi món tiền chuộc 130 triệu won (gần 130.000 USD) để trả nợ. Cha nạn nhân khẳng định khi nghe điện thoại, ông cảm thấy kẻ bắt cóc hành động không khác gì những tình tiết trong Tiếng của kẻ sát nhân, đến nỗi ông đã hỏi cảnh sát liệu có phải kẻ giết người năm 1991 xuất hiện trở lại.

Hãng phim Zip Cinema, nhà sản xuất Tiếng của kẻ sát nhân, tuyên bố “lấy làm tiếc”, bởi bộ phim có mục đích kêu gọi chính quyền kéo dài thời hạn điều tra các vụ án sát hại trẻ em hơn mức 15 năm hiện tại. Cha cậu bé Park cũng thừa nhận ý tưởng của bộ phim là tốt, nhưng lại không mang thông điệp khẳng định kẻ sát nhân sẽ bị bắt, gây nên ấn tượng tiêu cực.

* Cả nhà cùng kết hôn

Ba thế hệ của một gia đình sinh sống tại thành phố Targu Carbunesti (Romania) đã hẹn nhau đăng ký kết hôn cùng một ngày. Những người đầu tiên nói “Anh yêu em” là cặp “ông bà nội” Gheorghe Ghinea, 60 tuổi, và Elena, 58 tuổi, đã sống với nhau 40 năm qua; tiếp đến là cặp “cha mẹ” Sinoris Ghinea và Rita, nay ở tuổi 40 và có sáu người con; và sau hết là cậu con trai Laurentiu Ghinea, 21 tuổi, cưới cô Mariana, 20 tuổi. Thật tình họ không có ý định lập kỷ lục độc đáo gì cả. Đại gia đình rủ nhau đi đăng ký kết hôn chỉ... để được lĩnh 200 euro (265 USD) theo một đạo luật mới ở Romania nhằm khuyến khích tăng dân số.

* Sai lầm tai hại

Một vũ nữ múa bụng người Đức đã được bồi thường sau khi bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ thay vì hút mỡ đùi lại hút mỡ mông của chị. Sự cố xảy ra khi Julia “Cleopatra” Meyer, 38 tuổi, sống ở Munich, tìm đến một bệnh viện tư để có cặp đùi thon thả hơn nhằm tăng sức hấp dẫn trong biểu diễn. Trước tòa, cô Meyer khai: “Khi thấy nửa mông của mình xẹp lép, tôi muốn xỉu”. Do sai lầm y học này mà cô Meyer không còn khả năng trình diễn kiếm sống nữa, thậm chí không dám đi tắm hồ bơi vì xấu hổ. Trước những bằng chứng quá nặng như vậy, tòa án đã buộc bác sĩ phẫu thuật phải bồi thường 23.307 USD, gấp đôi số tiền cô Meyer đòi bồi thường!

7eBubgtc.jpgPhóng to
Học sinh Ý bị cấm dùng ĐTDĐ ở trường - Ảnh: Reuters
* Ý cấm điện thoại di động ở trường học

Chính phủ Ý quyết định cấm học sinh sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) trong trường học. Qui định này đi kèm với các hình phạt, từ tịch thu ĐTDĐ đến cấm học sinh vi phạm thi cuối năm học.

Theo nhật báo Corriere della Serra ở Roma, Ý là nước đầu tiên ở châu Âu đưa ra quyết định như thế. Lệnh cấm được đưa ra sau một loạt vụ việc gây sốc cả nước Ý: chẳng hạn một đoạn video từ ĐTDĐ cho thấy một học sinh khuyết tật bị các bạn hành hạ, hoặc đoạn video khác cho thấy một số học sinh đang quấy rối tình dục một nữ giáo viên.

HIẾU TRUNG (Theo Korea Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên