24/10/2013 08:15 GMT+7

Hạn chế ra vào cổng, gây khó khăn cho sinh viên?

T.LŨY ghi
T.LŨY ghi

TT - Trường đại học Y dược Cần Thơ quy định hạn chế không cho sinh viên ra vào cổng “cán bộ” (kể cả đi bộ), chỉ được đi cổng vào bãi giữ xe của trường phía đường Nguyễn Văn Cừ nối dài. Trong khi đó, cổng này thường xuyên bị ùn tắc vào đầu giờ học và hay bị mất cắp mũ bảo hiểm hoặc đồ đạc để trên xe. Sinh viên nào muốn ra vào cổng “cán bộ” phải đăng ký để được cấp thẻ rất phiền phức.

Ngoài ra, giờ nghỉ giải lao sinh viên cũng không được phép ra khỏi cổng trường nên chỉ có sự lựa chọn ăn uống giải khát ở căngtin của trường, trong khi phục vụ ở nơi này rất kém...

Một số sinh viên Trường đại học Y dược Cần Thơ

Trần Hoàng Ngôn (trưởng phòng công tác sinh viên Trường đại học Y dược Cần Thơ) trả lời:

- Cuối tháng 9 vừa qua, để phục vụ cho xe công trình ra vào thi công ở phía cổng chính đường Bạch Đằng (cổng vào bãi xe cán bộ - công nhân viên), ban giám hiệu nhà trường có lệnh đóng cổng này và mở cổng phụ gần đó để sinh viên đi lại an toàn.

Do vậy nếu sinh viên đi xe thì phải vào cổng phía bãi giữ xe sinh viên (trường có hai bãi giữ xe phía cổng đường Nguyễn Văn Cừ để sinh viên học ở giảng đường nào thì gửi xe ở đó). Còn sinh viên đi bộ ở gần phía cổng Bạch Đằng thì đăng ký làm thẻ ra vào tại cổng này để trường dễ quản lý, tránh việc kẻ gian trà trộn, chứ không phải hạn chế quyền tự do của các em.

Hiện nhà trường đã nhận đăng ký làm thẻ ra vào cổng này cho gần 300 sinh viên. Còn chuyện mất cắp mũ bảo hiểm hay tư trang ở bãi giữ xe, nếu có thì sinh viên phải báo ngay cho bảo vệ hoặc nhà trường để giải quyết.

Về việc sinh viên ra vào cổng trường trong giờ giải lao, nhà trường chỉ hạn chế ở cổng phía đường Bạch Đằng do có nhiều sinh viên mặc áo chuyên môn ra ngồi lâu ở dãy hàng quán phía cổng này làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhà trường cũng như việc học và thực tập chuyên môn. Trong khi đó giờ giải lao cũng chỉ 5-10 phút, nếu sinh viên vào trễ thầy cô cũng không cho vào lớp. Còn ở cổng ra vào bãi giữ xe sinh viên, các em vẫn ra vào bình thường vào giờ giải lao.

T.LŨY ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên