11/11/2016 09:17 GMT+7

​Hạn chế đốt rơm rạ để giảm thiểu ô nhiễm

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ngày 9-11, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở TN&MT, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Khoa học & Công nghệ… và các quận, huyện, thị xã vận động người dân hạn chế đốt rơm, rạ nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường không khí.

Thay vào đó hướng dẫn, khuyến khích người dân thực hiện xử lý rơm rạ theo phương pháp truyền thống  như: làm dầm (cầy ấp rạ) nhằm phân mùn cải tạo đất.

Thành phố Hà Nội giao Sở TN&MT phối hợp Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn nghiên cứu công nghệ phù hợp để xử lý, tận dụng rơm, rạ trở thành nguồn vật liệu bổ sung, phân vi sinh hoặc nguyên liệu của các ngành sản xuất khác. Đồng thời nghiên cứu và cung cấp các loại chế phẩm sinh học để xử lý rơm rạ thừa sau thu hoạch.

Theo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, thời gian qua, người dân thường đốt rơm rạ tại đồng ruộng ngay sau khi thu hoạch. Điều này không chỉ làm ô nhiễm môi trường không khí (phát thải CO, CO2…), mà còn gây hiện tượng mù khói, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nhất là vào những ngày thời tiết xấu và bất thường.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đốt rơm rạ