03/02/2013 09:40 GMT+7

Hamsik tỏa sáng, Napoli vươn lên bằng Juventus

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 3-2, tiền vệ người Slovakia, Marek Hamsik tỏa sáng giúp Napoli thắng Catania 2-0 trên sân nhà để vươn lên bằng 49 điểm với đội đầu bảng Juventus.

TTO - Rạng sáng 3-2, tiền vệ người Slovakia, Marek Hamsik tỏa sáng giúp Napoli thắng Catania 2-0 trên sân nhà để vươn lên bằng 49 điểm với đội đầu bảng Juventus.

Napoli<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Catania

Hamsik 31’

P.Cannavaro 44’

Trước một Catania đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng tập thể gắn kết của Napoli đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Những ngôi sao không phải sáng nhất trong làng bóng đá thế giới như Hamsik, Pandev, Dzemaili và chủ lực Cavani tiếp tục chơi ăn ý với nhau tạo sức mạnh cho Napoli.

Đội chủ sân San Paolo lấn lướt toàn diện đội khách Catania và sớm có hai bàn thắng trong hiệp một để kết thúc sớm trận đấu. Cánh trái của Catania là nơi bị khoét sâu nhất và từ chính vị trí này, Napoli đã có hai bàn thắng.

Phút 31, Hamsik có bóng bên cánh phải rồi bất ngờ phát bóng sang cánh trái, mở hướng tấn công mới. Zuniga băng xuống, đón bóng rồi ngoặt người, nửa sút nửa chuyền vào trung lộ làm lố đà hàng thủ Catania. Sau khi bóng đã xuyên qua rừng người Catania, Hamsik bên cánh phải thoải mái thoát xuống, đệm bóng ghi bàn mở tỷ số.

Sau bàn thắng, Napoli tiếp tục gia tăng sức ép và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Phút 44, sau pha đá phạt góc, trung vệ Catania phá bóng không mạnh và Napoli tiếp tục "nhồi" trở lại vào vòng cấm. Trong khu vực 16m50, hơi chếch sang cánh trái, Hamsik đón bóng rồi căng ngang để trung vệ Paolo Cannavaro trong pha tham gia tấn công dễ dàng đệm bóng cự ly gần, ấn định tỷ số 2-0.

Xen giữa hai bàn thắng của Hamsik và Cannavaro là một cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp từ Cavani, đưa bóng dội xà ngang bật ra.

Sang hiệp hai, khi đã có vốn khá dày, Napoli chủ động chơi chậm, rút bớt các cầu thủ tấn công như Behrami, Hamsik... Catania có tấn công nhiều hơn nhưng cơ hội tạo ra cũng không nhiều và đành chịu "bó tay" trước khung thành thủ môn Morgan de Sanctis.

Thắng trận này, Napoli gây sức ép dữ dội lên Juventus khi đã có cùng 49 điểm với "Bà đầm già", dù vẫn phải xếp sau do kém về hiệu số bàn thắng thua. Tuy nhiên Juventus vẫn có thể tái lập khoảng cách dẫn 3 điểm nếu như thắng Chievo vào trận đấu diễn ra lúc 18g tối 3-2.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A Napoli Catania Hamsik