04/06/2013 12:20 GMT+7

Hạm đội hải quân Ấn Độ thăm Đà Nẵng

PHAN CHUNG - ĐOÀN CƯỜNG
PHAN CHUNG - ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 4-6, bốn tàu hải quân thuộc hạm đội Miền Đông Ấn Độ cùng hơn 1.200 sĩ quan, thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa, bắt đấu chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng kéo dài đến ngày 8-6.

Bốn tàu hải quân gồm tàu khu trục tên lửa dẫn đường Ins Satpura (F48), tàu hậu cần Ins Shakti (A57), tàu khu trục Ins Ranvijay (D55) và tàu hộ tống Ins Kirch (P62).

AVBU4OoY.jpgPhóng to
Tàu hải quân Ấn Độ cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) sáng 4-6 - Ảnh: Đoàn Cường
MPdegjsr.jpgPhóng to
Sĩ quan hải quân Ấn Độ và Việt Nam trao đổi với nhau - Ảnh: Đoàn Cường.
F6TasyQ2.jpgPhóng to
Đại diện lực lượng quân sự Việt Nam đón đoàn quân sự Ấn Độ - Ảnh: Đoàn Cường

Đây là bốn chiến hạm thuộc Hạm đội Miền Đông Ấn Độ do Chuẩn đô đốc Ajit Kumar P, tư lệnh hạm đội, làm chỉ huy.

Trước khi ghé thăm hữu nghị TP Đà Nẵng, hạm đội hải quân của Ấn Độ đã có cuộc tập trận chung với lực lượng hải quân Malaysia và thăm hữu nghị Philippines.

Trong bốn ngày lưu lại Đà Nẵng, lực lượng thủy thủ đoàn và sĩ quan trên hạm đội sẽ có buổi gặp gỡ thân mật với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, tham quan Bảo tàng Chăm, thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ trẻ em đường phố Đà Nẵng. Ngoài ra, thủy thủ đoàn cũng sẽ có các chương trình giao lưu văn nghệ, thể thao và trao đổi chuyên môn với Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân.

Bên cạnh đó, chương trình tham quan tàu dành cho cộng đồng người Ấn Độ tại Đà Nẵng, lãnh đạo các ban ngành TP Đà Nẵng và trẻ em bất hạnh sẽ được diễn ra trong thời gian bốn tàu lưu lại cảng Tiên Sa.

Theo Chuẩn đô đốc Ajit Kumar P, mục đích chuyến thăm lần này là tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa lực lượng hải quân nói riêng và nhân dân hai nước Việt Nam, Ấn Độ nói chung.

PHAN CHUNG - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên