20/01/2018 11:09 GMT+7

​Halep vào vòng 4 Úc mở rộng sau trận đấu dài nhất giải

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Tay vợt số một thế giới Simona Halep suýt nữa đã phải nói lời chia tay Úc mở rộng 2018 ở vòng 3 khi vất vả vượt qua đối thủ xếp hạng 50 thế giới người Mỹ Lauren Davis với tỷ số 2-1 (4-6, 6-4, 15-13)

Halep ăn mừng trong trận thắng vất vả. Ảnh: REUTERS

Trận kịch chiến giữa hai tay vợt kéo dài đến 3 giờ 45 phút và được ghi nhận là trận đấu đơn nữ lâu nhất từ đầu giải đến giờ.

Davis không phải là cái tên quá xa lạ trong làng quần vợt Mỹ. Tuy nhiên, cô gái 24 tuổi này đã không còn được xem là một tay vợt trẻ giàu tiềm năng khi chững lại trong giai đoạn 2016-2017. Cô cũng chưa bao giờ vượt qua vòng 3 của bất kỳ một giải Grand Slam nào.

Không được đánh giá cao nhưng Davis lại nhập cuộc với lối đánh tấn công đầy quyết liệt, gây ra không ít bất ngờ cho đối thủ đàn chị. Ván đấu thứ nhất, Davis ghi đến 19 điểm chiến thắng, trong khi Halep chỉ có 8 và giành chiến thắng 6-4.

Laurent Davis gây bất ngờ với lối đánh mạnh mẽ. Ảnh: REUTERS

Tay vợt người Romania chứng tỏ bản lãnh thi đấu khi thắng lại ván thứ 2 với tỷ số tương tự. Với kinh nghiệm vượt trội, Halep tưởng chừng sẽ thắng dễ Davis trong ván cuối cùng, nhưng rồi tay vợt người Mỹ đã chứng tỏ quyết tâm thi đấu đáng nể.

Chính Davis chứ không phải Halep mới là người nhận được những tràng pháo tay vang dội từ phía khán giả nhờ lối đánh quyết liệt. Cô liên tục tung ra những cú tấn công vào góc sân để giành điểm trực tiếp. Cả trận, Davis áp đảo Halep hoàn toàn về số điểm chiến thắng (52 so với 27)

Halep vất vả chơi phòng ngự suốt trận. Ảnh: REUTERS

Bù lại, Davis cũng đánh hỏng khá nhiều và giao bóng không được tốt. Cô mắc đến 7 lỗi giao bóng cũng như không có lần giao bóng ăn điểm trực tiếp nào. Cả hai tay vợt rượt đuổi tỷ số đầy quyết liệt ở ván thứ 3.

Và khi tỷ số đã là 13-13, Davis cuối cùng vẫn tỏ kém thế hơn về mặt kinh nghiệm. Chưa kể cô còn gặp chấn thương bàn chân và liên tục phải nhờ đến trợ giúp y tế để tiếp tục thi đấu.

Cô gái 24 tuổi thua trận vì chấn thương. Ảnh: REUTERS

Tận dụng những khó khăn của đối thủ, Halep bất ngờ chuyển qua lối đánh tấn công dồn ép và bẻ thành công bàn giao bóng của Davis để giành chiến thắng 15-13, qua đó vào vòng 4 sau trận kịch chiến dài 225 phút.

Nhưng việc mất quá nhiều sức ở trận này có thể khiến Halep phải trả giá trong các vòng đấu kế tiếp. Đối thủ của cô ở vòng 4 sẽ là người chiến thắng trong cặp Barty – Osaka.

Trong trận đấu diễn ra trước đó, hạt giống số 6 Karolina Pliskova đã vượt qua Safarova với tỷ số 2-0 (7-6, 7-5).

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên