25/01/2018 14:53 GMT+7

​Halep gặp Wozniacki ở chung kết Úc mở rộng

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – 2 hạt giống đứng đầu nội dung đơn nữ Úc mở rộng 2018 là Simona Halep (Romania) và Caroline Wozniacki (Đan Mạch) đã giành quyền vào chơi trận chung kết.

Halep ăn mừng sau trận thắng kịch tính. Ảnh: REUTERS 

Trận bán kết giữa Halep và hạt giống số 21 người Đức Angelique Kerber diễn ra cực kỳ gay cấn khi kéo dài đến 2 giờ 20 phút. Việc cả 2 tay vợt đều sở trường phòng thủ khiến các bàn đấu diễn ra rất lâu.

Trong ván đấu đầu tiên, Kerber mắc khá nhiều lỗi giao bóng với tỷ lệ giao bóng lần thứ nhất thành công chỉ là 62 %. Điều này đã tạo điều kiện cho Halep liên tục bẻ thành công các bàn giao bóng của đối thủ. Tay vợt số 1 thế giới có cả thảy 4 lần bẻ giao bóng thành công để giành chiến thắng ván đầu tiên với tỷ số 6-3.

Halep thi đấu mạnh mẽ suốt trận. Ảnh: REUTERS

Sang ván thứ 2, đến phiên Halep là người mắc lỗi nhiều, với cả thảy 26 lần đánh bóng hỏng, tạo điều kiện để Kerber thắng lại 6-4 để cả 2 bước vào ván đấu quyết định.

Halep và Kerber tiếp tục tỏ ra cân tài cân sức ở ván đấu này, trận đấu kịch tính đến mức lần lượt cả 2 tay vợt đều đứng trước điểm số kết thúc trận, dành cho Halep khi cô dẫn 5-3 và cho Kerber khi cô dẫn ngược lại 6-5. Sức ép quá lớn khiến 2 tay vợt liên tục bỏ qua các cơ hội của mình một cách đáng tiếc.

Nỗi buồn bại trận của Kerber. Ảnh: REUTERS

Nhưng rồi lợi thế về sức trẻ đã giúp Halep duy trì những cú đánh mạnh mẽ vào thời điểm cuối trận. Cô hoàn toàn vượt trội Kerber về số điểm chiến thắng (28 so với 14) ở ván đấu này và cuối cùng giành chiến thắng 9-7 ngoạn mục.

Trong trận bán kết trước đó, hạt giống số 2 Caroline Wozniacki đã giành chiến thắng khá dễ dàng trước tay vợt hạt giống số 37 người Bỉ Elise Mertens với tỷ số 2-0 (6-3, 7-6).

Wozniacki (trái) và Mertens sau trận bán kết đầu tiên. Ảnh: REUTERS

Với kết quả này, ngôi vô địch đơn nữ Úc mở rộng chắc chắn sẽ chào đón một cái tên mới, bởi cả Halep lẫn Wozniacki đều chưa từng đăng quang giải đấu này. 2 tay vợt này thậm chí còn chưa giành được Grand Slam nào trong sự nghiệp.

Với Wozniacki, thành tích tốt nhất của cô là vị trí á quân Mỹ mở rộng 2009, còn Halep từng 2 lần vào chung kết Roland Garros nhưng đều thất bại.   

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên