25/08/2013 04:35 GMT+7

Halep bất ngờ đoạt chức vô địch tại Connecticut

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 25-8, tay vợt hạng 23 thế giới người Romania, Simona Halep đã gây bất ngờ khi thắng đương kim vô địch và cũng là hạt giống số 2 của giải Petra Kvitova (CH Czech) 6-2, 6-2 trong trận chung kết giải WTA New Haven mở rộng tổ chức tại Connecticut, Mỹ.

Dù nhập cuộc không tốt và suýt bị Kvitova bẻ bàn giao bóng ngay đầu trận nhưng Halep đã biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn. Tận dụng tối đa các pha đánh bóng hỏng của Kvitova đồng thời trình diễn lối chơi cân bằng giữa sức mạnh - linh hoạt, Halep đã hoàn toàn làm chủ trận đấu. Càng chơi, Halep càng tỏ ra vượt trội so với Kvitova và giành thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-2, 6-2). Trước đó,   Halep đã loại Caroline Wozniacki (Đan Mạch) - hạt giống số 4 và là nhà vô địch giải từ năm 2008 đến 2011 ở bán kết.

Hiện Halep đang có phong độ rất tốt khi thắng 29 trong 34 trận gần nhất và đăng quang ở 4 giải đấu thuộc hệ thống thi đấu WTA. Trong bảng xếp hạng sẽ công bố trong tuần sau, Halep sẽ lần đầu tiên lọt vào top 20 thế giới.

Trong khi đó, chức vô địch giải ATP Winston-Salem tổ chức tại North Caroline, Mỹ đã thuộc về Juergen Melzer sau khi Gael Monfils bỏ cuộc trong trận chung kết vì chấn thương. Monfils quyết định dừng trận đấu khi đang bị dẫn 3-6, 1-2. Đây là chức vô địch thứ 5 trong sự nghiệp Melzer.

WTA New Haven và ATP Winston-Salem cũng là những giải đấu khởi động cuối cùng trước khi giải Grand Slam cuối cùng trong năm, giải Mỹ mở rộng, khởi tranh. Giải Mỹ mở rộng sẽ diễn ra trong thời gian từ 26-8 đến 9-9.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên